Xã hội

Một gia đình có 4 F0, Hà Nội phong tỏa tòa T1 khu đô thị Times City

05/09/2021, 18:45

Tòa nhà T1, khu đô thị Times City (phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng) đã bị phong tỏa vì có 4 ca nhiễm Covid-19 sinh sống ở tầng 27.

Chiều nay (5/9), trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, bà Đỗ Phương Nga - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa thạm thời tòa nhà T1, khu đô thị Times City vì ở đây có ca nhiễm Covid-19.

img

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tòa nhà T1, khu đô thị Times City (Ảnh: Bảo Nam)

"Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa cả tòa nhà T1, khu đô thị Times City để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại ở đây có hơn 1.800 cư dân ở 450 căn hộ được yêu cầu không ra khỏi khu vực", bà Nga cho hay.

Theo bà Nga, qua quá trình truy vết thì phát hiện được 3 F1 và 14 trường hợp F2. Quá trình truy vết, xét nghiệm đang được khẩn trương thực hiện để xem xét thu gọn phạm vi phong tỏa.

"Quá trình xét nghiệm, truy vết đang được thực hiện thần tốc, khi đảm bảo yêu cầu thì sẽ thu gọn phong tỏa theo tầng để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân", Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy thông tin.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), 4 ca dương tính đều trong một gia đình ở tầng 27, tòa nhà T1, khu đô thị Times City gồm vợ chồng và hai con gái (9 và 14 tuổi).

Người chồng 33 tuổi, là F1. Ngày 31/8, anh được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, 2 lần xét nghiệm đều âm tính. Ngày 3/9, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính. Vợ và 2 con của anh trong ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, khu đô thị Times City rộng 36 ha, có 23 tòa nhà và 10 căn nhà thấp tầng. Tòa T1 cao 27 tầng với 450 căn hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.