Chất lượng sống

Một gia đình thoát nghèo nhờ món quà từ Dr Thanh

10/01/2018, 14:59

Gia đình anh Hồ Thanh Bình thuộc diện nghèo ở Bình Định đã quyết tâm vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Hinh 1

Anh Hồ Thanh Bình đón tiếp đoàn trong căn nhà mới khang trang

Trở lại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định vào một ngày đầu năm 2018, những người làm chương trình Lục lạc vàng không khỏi vui mừng phấn khởi khi được tận mắt chứng kiến những thành quả đạt được của các hộ dân ở đây sau khi nhận được sự hỗ trợ từ trà Thanh nhiệt Dr Thanh.

Trước đây, hộ gia đình anh Hồ Thanh Bình và chị Hồ Thị Lượm ở thôn Tân Xuân, xã Ân Hảo Tây thuộc vào diện nghèo của xã. Anh Bình với gương mặt khắc khổ vì những chật vật trong cuộc sống, còn chị Lượm tiều tụy vì căn bệnh tim hành hạ.

Giờ đây cuộc sống gia đình đã có nhiều đổi khác, khuôn mặt cả hai vợ chồng đều ánh lên nét rạng rỡ khi đón tiếp những người làm chương trình về thăm.

Căn nhà cũ mục nát khi xưa giờ được thay bằng những bức tường sơn mới, sàn lát gạch rộng rãi, khang trang. Bao khó khăn, cơ cực ngày cũ tưởng chừng ngõ cụt nay cũng lùi dần theo từng ngày nỗ lực phấn đấu của gia đình.

Hinh 2

Trước đây, có nằm mơ anh Bình cũng không nghĩ mình có thể mua được chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại

Anh chị tâm sự rằng “chính đôi bò đã mở lối thoát nghèo cho gia đình. Sau khi bò sinh lứa đầu, một bò mẹ được anh chị bán đi để đỡ đần phần nào những bí bách hiện tại của gia đình” Chị Lượm được đi viện để điều trị bệnh tim. Bệnh tình cũng từ đó mà thuyên giảm nhiều. Sức khỏe hồi phục, chị nay có thể làm việc nhà và chăm cho đàn bò.

Cuộc sống bắt đầu đi vào ổn định, anh Bình đã có thể an tâm đi làm kiếm thêm thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

Hinh 3

Đàn bò ngày càng phát triển nhờ sự chăm sóc của cả gia đình

Với anh chị, cặp bò còn là cứu cánh để chăm lo tốt hơn cho chuyện học tập của các con. Đã qua rồi những đêm thao thức, dày vò vì đến hạn nộp học phí cho con. Giành một phần tiền từ việc bán bò, chị Lượm đóng học phí cho con trai út.

Sau những tháng ngày cố gắng chu cấp của cha mẹ, con gái thứ hai của anh chị đã tốt nghiệp Trung cấp điều dưỡng. Con gái lớn cũng đang làm công nhân may tại TP. Hồ Chí Minh. Với thu nhập hàng tháng tương đối ổn định, các em đã có thể tự lo cho mình, đỡ đi phần nào gánh nặng của cha mẹ.

Hinh 4

Những thay đổi tích cực đã mang lại một cuộc sống ấm no hơn

Xác định chăn nuôi lâu dài để gây dựng nguồn vốn trong gia đình nên anh chị mạnh dạn đầu tư làm chuồng kiên cố bằng cột bê tông, tầng dưới cho bò ở còn tầng trên dự trữ rơm làm thức ăn cho bò. Hiện trong chuồng có một bò mẹ và hai bê cái, bê lớn được hơn 1 năm, bê nhỏ được 6 tháng đều rất khỏe mạnh. Món nợ 20 triệu đồng vay từ ngân hàng cho con đi học ngày nào đã được trả xong. Anh chị cũng gom góp đủ tiền mua một xe máy cho con làm phương tiện đi làm.

Gia đình anh Hồ Thanh Bình và chị Hồ Thị Lượm chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát nghèo từ món quà ý nghĩa do nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng.

Tính trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình “Lục lạc vàng”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước. Với hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc quý: Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic hiện đại hàng đầu Châu u, giúp giữ được trọn vẹn những tinh chất quý của thảo mộc, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc, giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Sản phẩm tốt cho sức khỏe và là món quà ý để trao tặng cho gia đình, người thân, bạn bè nhân dịp Tết đến xuân về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.