Thời sự Quốc tế

Một hãng bay bắt tiếp viên không được gắn mi giả quá dài, tô son quá nổi

Hãng bay Vueling của Tây Ban Nha vừa bị phạt vì áp quy định nghiêm ngặt về trang điểm, giày dép với nữ tiếp viên.

Theo hãng Business Insider, Sở Lao động cộng đồng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha đã phạt hãng hàng không Vueling 32.000 USD vì áp dụng quy định được cho là quá khắt khe, gây áp lực không công bằng giữa nữ tiếp viên hàng không và đồng nghiệp nam.

Báo El Periódico từng đưa tin, hãng Vueling quy định rõ nữ tiếp viên phải đi giày cao gót có cao từ 12-20cm, sử dụng kem nền trùng tông da; cấm gắn lông mi “quá dài hoặc trông quá giả” và chỉ được sử dụng những màu son kín đáo, không quá nổi bật.

Trong khi đó, các nam tiếp viên của hãng chỉ cần tuân thủ yêu cầu giữ “ngoại hình gọn gàng, sạch sẽ”.

img

Máy bay của hãng hàng không Tây Ban Nha Vueling. Ảnh - Getty

Sau khi nhận được phản ánh từ công đoàn đại diện cho nhân viên của hãng bay Vueling, Sở Lao động cộng đồng tự trị Catalonia ra quyết định rằng hãng này nên nới lỏng các quy định và không nên gây ảnh hưởng tới những quyền cơ bản của người lao động.

Song, về phần mình, đại diện hãng hàng không Vueling cho biết công ty hiện không áp dụng quy định mang tính phân biệt về giới hay bắt buộc nhân viên phải trang điểm.

Trao đổi với hãng tin AeroTime, đại diện hãng bay cho biết công ty luôn lưu tâm tới nguyện vọng của nhân viên khi ra quyết định và thực thi các quy định. Mục đích của công ty khi áp dụng quy định về trang phục là nhằm đảm bảo nhân viên được an toàn, thoải mái trong mọi hoàn cảnh.

Hãng bay giá rẻ Vueling thuộc sở hữu của tập đoàn hàng không IAG, công ty mẹ của một số hãng hàng không khác như Iberia, British Airways và Aer Lingus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.