Thế giới giao thông

Một hãng hàng không tái sinh sau 20 năm

04/09/2019, 07:17

Hãng hàng không Uganda Airlines một lần nữa được quay trở lại bầu trời châu Phi sau 20 năm ngừng bay.

img
Máy bay của hãng hàng không Uganda Airlines

Sau gần 20 năm tạm ngừng bay, hãng hàng không Uganda Airlines một lần nữa được quay trở lại bầu trời châu Phi, khôi phục lại danh hiệu Hãng hàng không quốc gia của Uganda.

Các dịch vụ thương mại của Uganda Airlines được nối lại từ cuối tháng 8 bằng chuyến bay từ Entebbe đến Nairobi gần Kenya. Sự trở lại lần này của Uganda Airlines mang theo hy vọng có thể tạo ra lợi nhuận, đưa hãng này lên một kỷ nguyên mới cho nhãn hiệu từng lao đao vì nợ nần chồng chất.

Uganda Airlines cho biết, họ sẽ sớm đưa các máy bay thương mại khu vực Bombardier CRJ-900 hai động cơ kết nối các địa điểm bao gồm Dar-es-Salaam tại Tanzania, Mogadishu tại Somalia và Juba ở Nam Sudan.

Trong tháng 9 này, dự kiến sẽ có một số dịch vụ nữa được đưa thêm vào danh sách các tuyến bay của hãng, theo chia sẻ của Giám đốc makerting và quan hệ cộng đồng.

Uganda Airlines do nhà độc tài Idi Amin thành lập năm 1977 nhưng sau đó đã phải dừng bay vào năm 2001 vì khó khăn tài chính. Sự trở lại của Uganda Airlines nhằm tận dụng cơ hội trong nông nghiệp, khoáng sản, du lịch và các ngành dầu khí đang có.

Vài năm gần đây, Uganda được quốc tế quan tâm như một địa điểm du lịch nổi tiếng với các công viên quốc gia tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng bên bãi biển và thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là tinh tinh núi hiếm có.

Lượng khách hàng không tới sân bay quốc tế Entebbe tăng lên sẽ đóng góp vào nền kinh tế quốc gia. Hiện tại, sân bay này đang đón 1,85 triệu khách/năm và được kỳ vọng sẽ tăng lên mức 7 triệu lượt khách, tương đương sân bay quốc tế Jomo Kenyatta tại Kenya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.