Hàng không

Một hành khách bị cấm bay 9 tháng vì hút thuốc trên tàu bay

09/09/2022, 14:43

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm vận chuyển 9 tháng đối với hành khách hút thuốc lá trên tàu bay.

Cục Hàng không VN vừa quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông Đ.D.Kh thường trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trước đó, hồi đầu tháng 8, hồi 16h45 ngày 01/08/2022, Trung tâm ANHK Nội Bài phối hợp với đại diện Vietravel Airlines áp tải và bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý đối với hành khách Đ.D.Kh, sinh năm 1996, đi chuyến bay VU939 chặng HAN-SGN dự kiến cất cánh 16h35 do có hành vi hút thuốc lá trên tàu bay khi chuyến bay đã đóng cửa khởi hành.

img

Một hành khách bị cấm bay vì hút thuốc lá trên tàu bay. Ảnh minh họa

Nhà chức trách hàng không sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với nam hành khách này.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện quá thời hạn nộp tiền phạt, nam hành khách này vẫn cố tình chây ì nộp phạt mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc.

Nhà chức trách hàng không buộc phải ra chế tài mạnh hơn là cấm vận chuyển bằng đường hàng không là 9 tháng, tính từ ngày 15/9/2022 đến hết ngày 14/06/2023.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông Đ.D.Kh. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Phía TCT Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông Đ. D. Kh.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam được yêu cầu có thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Theo Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, trên máy bay bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng. Trước khi máy bay khởi hành, tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hành khách vi phạm còn có thể bị xem xét cấm bay từ 3 - 12 tháng nếu trong trường hợp hành khách đã được đơn vị chức năng có thẩm quyền phối hợp với địa phương nơi hành khách đó cư trú liên tục thông báo về việc xử phạt nhưng vẫn không thực hiện nộp phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.