Vận tải

Một hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì... hút thuốc trên máy bay

09/03/2016, 09:22

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa xử phạt 4 triệu đồng với một hành khách, vì cố tình hút thuốc trên tàu bay.

hut-thuoc-tren-may-bay-bi-bat-hanh-khach-do-loi-ch
Theo quy định, hành vi hút thuốc trên tàu bay có thể bị xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng

Quyết định do Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Đoàn Minh Quân ký nêu rõ: "Hành khách bị xử lý vi phạm tên Trần Tâm Đồng (ở Ba Đình, Hà Nội), đã có hành vi vi phạm hành chính là hút thuốc trên tàu bay".

Cụ thể, hành khách ngồi ghế 33F, chuyến bay VJ 136 từ Sài Gòn ra Hà Nội ngày 8/3/2016 của hãng hàng không Vietjet đã bị bắt quả đang hút thuốc. Cơ trưởng chuyến bay sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính trên tàu bay đang bay.

Cần phải nhắc lại rằng, theo quy định, sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: "Đây là chuyến bay không hút thuốc" và cảnh báo thêm rằng ngay cả trong toilet cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Quy định cũng nêu rõ, nếu hành khách nào vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Theo Nghị định 147/2013 của Chính phủ về việc “Xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng”, hành khách trên sẽ bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng cho hành vi trốn vào toilet hút thuốc trên máy bay.

Do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt hành khách nói trên 4 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.