Bạn cần biết

Một hiệu trưởng phải nộp lại hơn 30 triệu đồng chi sai

30/08/2017, 11:27

Chi không đúng thực tế, một hiệu trưởng ở Cà Mau bị buộc nộp lại số tiền hơn 30 triệu đồng.

1 (51)

Trường THCS Thanh Tùng (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, Cà Mua), nơi xảy ra sai phạm. Ảnh: CTV

Ngày 29/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Thanh tra huyện Đầm Dơi (Cà Mau), vừa triển khai kết luận Thanh tra về việc thi hành nhiệm vụ tại Trường THCS Thanh Tùng (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi) giai đoạn 2015 - 2017 và triển khai các quyết định thu hồi tiền sai phạm đối với những cá nhân có liên quan đến các sai phạm về tài chính tại trường này.

Kết luận của Thanh tra huyện Đầm Dơi cho thấy, có 78 chứng từ sai quy định với tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 160 triệu đồng. Tuy nhiên, do xét thấy việc chi là có thật nên đã đề nghị bổ sung chứng từ và đề nghị công nhận một số chứng từ sai sót với số tiền trên 100 triệu đồng.

Đáng nói, có 5 chứng từ không được Thanh tra chấp nhận, với số tiền hơn 34 triệu đồng và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm những người có liên quan theo quy định pháp luật.

Cũng tại buổi triển khai Kết luận nói trên, Thanh tra huyện Đầm Dơi đã triển khai quyết định của chủ tịch UBND huyện này về việc thu hồi số tiền sai phạm theo kết luận Thanh tra nói trên.

Theo đó, những cá nhân phải nộp lại số tiền sai phạm gồm: ông Trần Vũ Cương, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Tùng (hiện ông Cương là Hiệu trưởng Trường THCS Quách Phẩm Bắc, xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi - PV) phải giao nộp lại số tiền hơn 30 triệu đồng; bà Lâm Kim Loan (thủ quỹ) giao nộp lại số tiền 150.000 đồng và bà Hồ Ngọc Lý giao nộp lại số tiền 600.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.