Xã hội

Một học sinh bị bạn đánh hội đồng đến "cấm khẩu"

15/03/2015, 05:55

Đến nay, sau 6 tháng bị 4 bạn cùng học đánh hội đồng, em Quyên Thị Phương Hà vẫn không thể nói được.

nusinh_wezn
Em Hà không nói được sau khi bị đánh hội đồng

Theo ông Hùng, em Hà bị bạn đánh hội đồng từ hồi tháng 9/2014 do hiểu nhầm từ dòng chữ chia sẻ trên trang cá nhân mạng Facebook. Một tuần sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường mới biết tin. Ngay sau đó đã có hình thức kỷ luật đối với 4 nữ sinh tham gia đánh hội đồng em Hà. Cụ thể, hình thức kỷ luật là hạ hạnh kiểm xuống mức yếu trong học kỳ 1, đồng thời cảnh cáo trước toàn trường.

Dù vậy, ông Hùng cũng cho biết, do hậu quả gây ra cho em Hà rất nghiêm trọng nên đến nay chưa thể đưa ra mức kỷ luật cuối cùng do còn đợi kết luận điều tra từ cơ quan công an.

Đại diện Công an huyện Phù Ninh cho biết, đang chờ kết quả giám định thương tật từ Bệnh viện Tâm thần T.Ư trước khi có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Trong khi đó, đến nay đã hơn 6 tháng sau khi bị đánh hội đồng, em Hà vẫn chưa thể nói. Bà Cao Thị Hằng, mẹ của Hà ở xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ cho biết, giao tiếp hàng ngày giữa hai mẹ còn đều phải dùng ám hiệu hoặc viết ra giấy, rất bất tiện.

“Sau khi bị đánh, Hà về nhà trong tình trạng đầu tóc bù xù, mặt có nhiều vết xưng tím, môi chảy máu. Những ngày đầu, cháu không ăn được cơm, chỉ ăn cháo, mất ngủ triền miên nhưng vẫn cố đi học. Ban đầu thấy Hà không nói gì, tôi tưởng cháu còn đau miệng hoặc sợ sệt điều gì không nói. Sau thấy cháu không nói được, quá hoảng sợ, hai mẹ con dắt díu nhau đi chạy chữa ở nhiều nơi nhưng vẫn chưa có kết quả. Tôi đưa Hà đi khám ở Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia thì được các bác sĩ nhận định Hà không nói được là do dư chấn tâm lý. Khả năng khỏi bệnh, nói trở lại được là chưa biết khi nào”, bà Hằng cho biết.

Cũng theo bà Hằng, đến nay Hà buộc phải nghỉ học đã 5 tháng và chưa biết khi nào quay lại học tiếp được. “Hàng ngày, những lúc rảnh cháu vẫn mang sách vở ra xem. Cháu khao khát trở lại trường học nhưng vì không thể nói được nên rất tự ti. Tôi chỉ mong sao Hà mau chóng hồi phục, nói được, sinh hoạt bình thường trở lại, tiếp tục đến trường như các bạn. Tôi sinh con lành mà lại giờ lại thành câm”, bà Hằng đau xót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.