Xã hội

Một học sinh ở Cần Thơ bị bảo vệ trường đánh gãy xương hàm

17/05/2022, 10:38

Hai học sinh có va chạm với nhau, bảo vệ trường đến can ngăn rồi… đánh tới tấp một học sinh đến vỡ xương hàm.

Chuyện trẻ con, nhưng bảo vệ trường can thiệp quá sâu

“Ông bảo vệ đánh con tới tấp, con không biết mình trúng bao nhiêu đòn nữa. Khi “buông” ra thì con xây xẩm mặt mày, suýt xỉu luôn tại chỗ”, em Nguyễn Trọng Phước, 15 tuổi, học sinh lớp 9A4 Trường THCS thị trấn Phong Điền (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) kể lại.

img

Khuôn mặt em Phước sưng húp vì vỡ xương hàm.

Tối đó, về nhà, gò má em Phước đau nhức. Sáng hôm sau (13/5), gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Điền thăm khám và nơi đây yêu cầu chuyển tuyến trên.

Theo kết quả khám của Phòng Khám Đa khoa Vạn Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), em Phước bị gãy xương hàm, tụ dịch xoang hàm trái.

“Bác sĩ nói mổ thì phải ghép thanh inox, chi phí khá cao. Nếu không mổ, vết thương vẫn tự lành do còn nhỏ, sức khỏe tốt, nhưng có thể để lại di chứng như vẹo khuôn mặt… Mổ thì gia đình không có tiền”, bà Nguyễn Thị Tư, bà nội Phước cho biết.

img

Kết quả khám cho thấy em Phước bị gãy xương hàm, tụ dịch xoang hàm trái.

Phước kể: “Chiều 12/5, hết giờ học con ra đánh bóng chuyền thì xảy ra xích mích, có vung tay vung chân với 1 bạn cùng trường.

Lúc đó, bất ngờ thầy Thuận, bảo vệ trường nhào tới, nắm cổ áo rồi đánh con tới tấp. Giờ con vẫn còn đau nhức lắm. Ngày 6/6 tới con thi, không biết sao nữa”.

img

Phước có thể tự lành, nhưng sẽ để lại di chứng.

“Ba tụi em đi làm thợ hồ, mẹ thì đi làm phụ việc nhà cho người ta nên gia đình không dư giả gì”, chị Loan, chị của Phước nói vậy.

img

Chị Loan lo vết thương ảnh hưởng đến kết quả thi của em trai.

Bà Tư kể, cả nhà sống trên phần đất mượn của bà ngoại của Phước, không có đất canh tác. Gia cảnh hiện tại khá khó khăn…

Nhà trường, Phòng GD&ĐT chờ bảo vệ tự thương lượng!

Trao đổi với PV sáng 17/5, ông Nguyễn Văn Hiền, Hiệu phó Trường THCS thị trấn Phong Điền xác nhận có vụ việc trên.

Theo ông Hiền, nguyên nhân là em Phước chiều đó vào sân bóng chuyền của trường, đá trái bóng văng lên nóc trường nên bạn khác bắt đền. Lúc này, Phước chửi thề rồi đôi co, “khua chân khua tay” với bạn.

img

Hiệu phó trường cho rằng bảo vệ đã thương lượng xong với gia đình Phước.

“Theo lời anh bảo vệ, anh này đến can ngăn, nhưng bị Phước khua tay trúng nên bực tức mới đánh như vậy”. Khi PV cho rằng, dù thế nào em Phước cũng là trẻ con, đánh em như vậy là sai thì ông Hiền cũng thừa nhận.

Theo ông Hiền, người bảo vệ là Văn Đắc Hữu Thuận, mới hợp đồng làm việc khoảng 3 tháng nay. Sau khi sự việc xảy ra, anh Thuận vẫn… làm việc bình thường.

Khi PV xin gặp anh Thuận, thì ông Hiền cho biết anh này đang bận họp.

img

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Hiền, gia đình Phước chỉ yêu cầu đền bù thuốc men. “Tôi nghĩ rằng đã xong rồi”, ông nói.

Tuy nhiên, theo gia đình của Phước, cả phía trường và người bảo vệ đều mất tăm sau khi sự việc xảy ra. Đến hôm qua - 16/5, sau khi biết em Phước phải mổ, gia đình mới điện thoại cho anh Thuận yêu cầu vào nhà.

“Cậu ấy vô nhưng chửi cháu tui côn đồ, mất dạy… nữa. Sau đó, gửi cho cháu 15 hộp sữa nhỏ rồi về”, bà nội của Phước khẳng định.

img

Bà nội của Phước khẳng định anh bảo vệ chỉ vào... chửi, rồi cho 15 hộp sữa nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền cho biết: “Trường đã báo cáo miệng cho Phòng. Khi nào thỏa thuận, khắc phục ổn với gia đình sẽ có báo cáo bằng văn bản”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.