Đời sống

Một huyện ở Hà Tĩnh phải sơ tán 32.000 dân, một người mất tích

19/10/2020, 22:48

Khoảng 32.000 người dân của khoảng 11.000 hộ ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã được sơ tán đến nơi an toàn để tránh mưa lũ.

img

Công an xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh sơ tán người dân

Tối 19/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tính đến tối cùng ngày, địa phương đã huy động các lực lượng, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tiến hành sơ tán khoảng 32.000 người dân của khoảng 11.000 hộ.

“Nhờ chủ động nắm bắt tình hình nên ngay từ chiều qua và sáng hôm nay, các lực lượng tại chỗ của chính quyền địa phương cùng với sự hỗ trợ của Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành sơ tán người dân đến nơi an toàn. Trong đó, ưu tiên sơ tán những người dân ở vùng trọng điểm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về của nhận định sẽ rất lớn”, ông Anh nói.

Cũng theo ông Anh, để sơ tán được người dân đến nơi an toàn, bên cạnh các xuồng nhỏ của dân, chính quyền đã huy động 50 thuyền mã lực lớn của người dân ven biển để lên hỗ trợ người dân vùng cao. Bên cạnh đó, Công an và Quân đội cũng hỗ trợ địa phương cano, bo bo để di dời, sơ tán dân.

Ông Anh cho biết thêm: Lũ đạt đỉnh vào chính trưa nay, còn hiện tại đã giảm hơn một chút vì mức xả hồ Kẻ Gỗ từ 1.000m3/s xuống còn 840m3/s. Theo dự đoán, lượng mưa tối nay đạt khoảng 200mm, với mức xả 840m3/s thì mực nước trong hồ Kẻ Gỗ sẽ giảm xuống, đưa lại mức độ an toàn cho hồ.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, toàn huyện có 23/23 xã bị ngập với mức độ khác nhau. Trong đó, các xã ngập nặng nằm ở vùng hạ lưu hồ Kẻ Gỗ như Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Duệ, Cẩm Vinh, Cẩm Quan, Cẩm Mỹ; các xã không nằm trong vùng hạ lưu nhưng vẫn ngập nặng là thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Hưng, Cẩm Quang; các xã ngập nhẹ nằm ở vùng ven biển, do nước từ trên cao chảy xuống kết hợp thủy triều dâng kết hợp.

img

Lực lượng chức năng sơ tán dân ở xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà

Được biết, sau Cẩm Xuyên thì huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh là 2 địa phương sơ tán dân nhiều nhất.

Cụ thể, huyện Thạch Hà đã di dời 1.501 hộ với 4.568 người; TP Hà Tĩnh di dời 351 hộ với 650 người. Ngoài ra, các địa phương khác như Nghi Xuân, Đức Thọ, TX Kỳ Anh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Vũ Quang cũng đã di dời hàng ngàn người dân từ nơi thấp trũng, nguy hiểm đến nơi an toàn…

Riêng tại TP Hà Tĩnh có một người đàn ông đi đánh cá từ lúc 21h ngày 18/10 đến nay vẫn chưa về, người dân vẫn đang tìm kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.