Đời sống

Một khách sạn ở Bạc Liêu sẽ có cả sân đỗ trực thăng

27/11/2022, 12:15

Dự án trung tâm thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu đã khánh thành giai đoạn 1 sau nhiều lần chậm tiến độ.

Ngày 27/11, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu thuộc giai đoạn 1 của khu phức hợp Trung tâm Thương mại Dịch vụ Giải trí và Khách sạn Nguyễn Kim Bạc Liêu.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 của tỉnh Bạc Liêu.

img

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu giai đoạn 1.

Trước đó, Dự án Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim Bạc Liêu giai đoạn 1 được tỉnh Bạc Liêu làm thủ tục giao đất vào năm 2014. Dự án khởi công khoảng tháng 4/2016 với kinh phí hơn 150 tỷ đồng và dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 4/2017.

Dự án này là một trong những dự án xây trên “đất vàng” nhưng kéo dài, chậm tiến độ và từng làm “nóng” nghị trường tại kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 9, diễn ra tháng 7/2018.

Tại kỳ họp này, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua nhiều lần làm việc với nhà đầu tư, họ cam kết hoàn thành đưa vào hoạt động cuối tháng 4/2019.

Tuy nhiên, đến nay hơn 3 năm, dự án mới chính thức được khánh thành vào sáng 27/11.

Chủ đầu tư cho biết, sẽ đưa trung tâm thương mại vào hoạt động trong quý 1/2023 với kỳ vọng trở thành một thiên đường mua sắm, trải nghiệm vừa hiện đại vừa truyền thống.

Trong lễ khánh thành dự án giai đoạn 1, chủ đầu cũng công bố khởi động giai đoạn 2 khu Khách sạn Nguyễn Kim Bạc Liêu cao 21 tầng, có cả sân đỗ trực thăng, với mức đầu tư dự kiến 380 tỷ đồng. Khi hoàn thành, đây sẽ là khách sạn cao nhất và đạt chuẩn 5 sao đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu.

img

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, dư địa phát triển của Bạc Liêu rất lớn, cơ hội đầu tư phát triển còn nhiều.

Nhà đầu tư tin tưởng rằng, dự án giai đoạn 2 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý 4/2024.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, sự có mặt của Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim 1 này tạo thêm điểm nhấn về mỹ quan đô thị, tạo khí thế sôi động trong phát triển khu vực trung tâm TP Bạc Liêu.

Khu nhà Công tử Bạc Liêu đang được đầu tư xây dựng và mở rộng sẽ cộng hưởng, tạo nên chuỗi liên hoàn thương mại - dịch vụ - giải trí, góp phần thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất Bạc Liêu nổi danh hào sảng, phóng khoáng, nghĩa tình.

"Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng, với tiềm năng về dân cư, đất đai, tốc độ và xu thế phát triển thời gian gần đây, Bạc Liêu có dư địa phát triển rất lớn, cơ hội đầu tư còn nhiều và sẽ là thị trường xứng đáng để Tập đoàn Nguyễn Kim đầu tư mở rộng, khẳng định vị thế của mình", ông Cận nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.