Xã hội

Một khu du lịch ở Bạc Liêu nuôi nhốt nhiều động vật rừng?

24/05/2021, 16:16

Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm khẩn trương làm rõ việc một khu du lịch nuôi nhốt nhiều động vật rừng.

img

​ Một cá thể khỉ nuôi nhốt bên trong Khu du lịch Nhà Mát. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến thông tin Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn (gọi tắt là Công ty Bảo Toàn) nuôi nhốt cá thể động vật rừng trái phép bên trong Khu du lịch Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), ngày 24/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bạc Liêu cho biết, hiện tại, Công ty đang báo cáo và có giải trình cụ thể với UBND tỉnh để tỉnh xem xét.

“Vừa qua, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, công ty chưa cung cấp được hồ sơ hợp pháp về nguồn gốc đối với các cá thể động vật rừng đang nuôi nhốt. Nói chung là chưa giải quyết được gì. Khi có thông tin mới, chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể sau”, ông Phúc cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ.

Theo ông Ly, khi đến ngày hẹn, yêu cầu Công ty Bảo Toàn bổ sung hồ sơ theo quy định, phía công ty vẫn dây dưa, đến nay vẫn chưa xong.

“Việc này phải xử lý chứ không thể để như vậy được. Lúc này rất là nguy hiểm, Sở sẽ chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm đẩy nhanh tiến độ xử lý vụ việc”, ông Ly cho hay.

img

Một cá thể Vượn được nuôi nhốt bên trong Khu du lịch Nhà Mát. Ảnh: Gia Minh

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu kiểm tra và phát hiện tại Khu du lịch Nhà Mát (Công ty Bảo Toàn làm chru đầu tư) đang nuôi nhốt 6 cá thể Khỉ lớn, 4 cá thể Khỉ con và 2 cá thể Vượn, nhưng Công ty Bảo Toàn không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc có liên quan đến các cá thể động vật rừng đang nuôi nhốt.

Đến tháng 4/2021, Đoàn liên ngành gồm: Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bạc Liêu có buổi làm việc với người đại diện Công ty Bảo Toàn.

Tại buổi làm việc, phía Công ty Bảo Toàn có xuất trình hồ sơ nguồn gốc liên quan đến các cá thể động vật nói trên, nhưng Đoàn kiểm tra cho rằng, hồ sơ mà công ty cung cấp chưa đúng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.