Vận tải

Một lái xe bị phạt nặng vì chạy "cắt mặt" máy bay của hãng Eva Air

20/02/2020, 12:55

Mới đây, tại CHK quốc tế Nội Bài, một lái xe đã vi phạm quy định an toàn khi chạy xe "cắt mặt" một tàu bay của Eva Air đang lăn vào vị trí đỗ.

img
Máy bay của Eva Air đang lăn về vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động thì bất ngờ bị một phương tiện chạy "cắt mặt"

Cụ thể, khi cơ trưởng chuyến bay BR397 của hãng hàng không Eva Air (hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại sân bay quốc tế Đào Viên) từ Đài Loan về Nội Bài đang lăn vào vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động, bất ngờ, lái xe N.T.T (thuộc Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội) điều khiển phương tiện trên đường công vụ T2 đã cắt ngang tàu bay này.

Trung tâm điều hành sân bay Nội Bài ngay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Nhà chức trách hàng không tại sân bay theo quy định.

Một chuyên gia về an toàn hàng không cho hay: Theo quy định về an toàn, khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ đã đối chuẩn với vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động (VDGS), tất cả phương tiện qua khu vực này phải dừng lại đến khi hệ thống dẫn tàu vào đúng vị trí quy định, tàu bay dừng, tắt động cơ, chèn bánh.

“Trong trường hợp này, nhiều khả năng lái xe đã thiếu quan sát. Mặc dù chưa uy hiếp an toàn bay, chưa gây hậu quả gì nhưng vẫn là không tuân thủ quy định an toàn”, vị này nói và cho biết, mức phạt trong trường hợp này là từ 1 - 3 triệu đồng.

Nếu không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, những trường hợp như thế này sẽ bị phạt 2 triệu đồng theo quy định Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.