Showbiz

“Một lần bất tín, vạn lần bất tin”

03/07/2019, 08:36
image

Như mọi lần, Sơn Tùng lại tiếp tục gây tranh cãi không chỉ đến từ việc nam ca sĩ hát không rõ lời mà còn tới từ các cảnh quay trong MV.

img
Sơn Tùng M-TP trong MV “Hãy trao cho anh”

Mở đầu tháng 7, làng nhạc Việt chứng kiến sự trở lại “bùng nổ” của Sơn Tùng M-TP. Sau một năm chuẩn bị, nam ca sĩ ra mắt MV “Hãy trao cho anh” được đầu tư tỉ mỉ và trau chuốt tới từng khung hình. MV được thực hiện tại Mỹ với nhiều cảnh quay ấn tượng, hoành tráng cùng sự góp mặt của khách mời là hai gương mặt nổi tiếng: Rapper Snoop Dog và nữ ca sĩ Madison Beer. Chưa đầy 24 giờ ra mắt, sản phẩm hiện đang sở hữu con số ấn tượng với hơn 16,7 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng, trở thành MV cán mốc triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử nhạc Việt.

Và như mọi lần, Sơn Tùng lại tiếp tục gây tranh cãi. Tranh cãi không chỉ đến từ việc nam ca sĩ hát không rõ lời mà còn tới từ các cảnh quay trong MV. Cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra những điểm tương đồng của “Hãy trao cho anh” với hàng loạt sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ khác, từ Hàn Quốc tới Mỹ. Cụ thể, phần dàn dựng hình ảnh và ý tưởng của MV này rất giống với MV “Aquaman” của ca sỹ Jay Park phát hành tháng 9/2016. Hay cảnh quay bên bể bơi với sự xuất hiện của dàn mỹ nhân ngoại quốc khá giống MV “Every day” của nhóm nhạc Hàn Quốc Winner. Trong khi đó, phần âm nhạc cũng có âm hưởng giống “Despacito” của Daddy Yankee.

Có thể thấy, Sơn Tùng là một trong những ca sĩ hiếm hoi của làng giải trí Việt hễ ra mắt sản phẩm mới là đều bị cộng đồng mạng “soi” xem có đạo nhái gì không. Công bằng mà nói, càng ngày, mỗi sản phẩm của anh càng chất lượng hơn những sản phẩm trước và sự nỗ lực của Sơn Tùng trong âm nhạc là điều khó phủ nhận. Thế nhưng, dường như những tai tiếng về vấn đề đạo nhạc của nam ca sĩ thuở mới vào nghề đã khiến hình ảnh của anh luôn gắn liền với từ “đạo”. Dù hiếm khi Sơn Tùng lên tiếng về những vấn đề này mà chỉ tiếp tục âm thầm làm việc nhưng anh vẫn chưa hoàn toàn khiến công chúng tin tưởng vào các sản phẩm của mình.

Bao nhiêu lần Sơn Tùng bị nghi đạo nhạc, đạo nhái nhưng chưa bao giờ vấn đề này được ngã ngũ, chỉ có cộng đồng mạng và một số người làm nghề xôn xao. Cũng bởi thế, thiện cảm mà công chúng dành cho Sơn Tùng vẫn luôn đứng ở ngưỡng ngờ vực và cho tới hiện tại, sự mặc định “nói tới Sơn Tùng là nói tới đạo nhái” tồn tại trong đầu của không ít người, bất kể sản phẩm của anh có là một sự tử tế và sáng tạo đàng hoàng hay không.

“Một lần bất tín, vạn lần bất tin”, câu tục ngữ này có vẻ đúng cho trường hợp của Sơn Tùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.