Thế giới giao thông

Một loạt nhà máy của General Motors sắp đóng cửa

29/11/2018, 06:51

Sau khi thông tin về việc xưởng sản xuất Oshawa ở Ontario, Canada của hãng xe General Motors (GM) chuẩn bị ngừng hoạt động...

26

Một loạt nhà máy của hãng General Motors (GM) sắp phải ngừng hoạt động

Sau khi thông tin về việc xưởng sản xuất Oshawa ở Ontario, Canada của hãng xe General Motors (GM) chuẩn bị ngừng hoạt động được công bố, đến ngày 26/11 vừa qua, công ty này cũng lên tiếng xác nhận việc sẽ có thêm 4 nhà máy khác tại Mỹ bao gồm: Detroit-Hamtramck Assembly, Lordstown Assembly, Baltimore Operations, và Warren Transmission Operations sẽ đóng cửa từ năm 2019.

Các nhà máy lắp ráp của hãng tại Mỹ hiện đang sản xuất dòng xe sedan nhưng bán rất chậm, khiến doanh thu sụt giảm. Nguyên nhân của điều này được cho là do thị hiếu của khách hàng tại đây đã thay đổi. Vì vậy, công ty quyết định phân bổ việc sản xuất mẫu xe trên sang một nơi sản xuất khác.

Ngoài 5 nhà máy ở Mỹ và Canada, GM có khả năng sẽ đóng cửa 2 nhà máy khác ở ngoài khu vực Bắc Mỹ vào cuối năm 2019. Cách đây không lâu, hãng còn công bố cả kế hoạch dừng sản xuất tại nhà máy Gunsan ở Hàn Quốc.

Quyết định này sẽ giúp cho GM tiết kiệm gần 6 tỉ USD vào cuối năm 2020, gồm 4,5 tỉ USD cắt giảm chi phí và 1,5 tỉ USD giảm chi phí vốn. Đồng thời, công ty sẽ giảm 15% nhân công cố định và 25% vị trí lãnh đạo, tổ chức lại đội ngũ phát triển sản phẩm toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.