Thế giới giao thông

Một mình vượt biển bằng bè gỗ

08/05/2014, 19:25

Cảnh sát biên giới Pháp vừa bắt giữ một người đàn ông người Afghanistan, 23 tuổi chưa xác minh được lai lịch, tên họ vì vượt biên sang nước Anh trên chiếc bè sơ sài được lắp ráp thô sơ...

Người đàn ông Afghanistan trên chiếc bè gỗ vượt biển
Người đàn ông Afghanistan trên chiếc bè gỗ vượt biển

Đây chỉ là một trong số hàng trăm di dân từ Calais sang nước Anh sẵn sàng liều mình trước biển cả đi tìm cuộc sống mới. Khi vượt biên, anh này vác một balô nhỏ đựng tất cả hành trang, ngoài ra, không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào và cứ thế lênh đênh đơn độc trên chiếc bè thô sơ. Kể với đội bảo vệ bờ biển Pháp, anh chàng này cho biết ước mơ được “chuyển sang Anh để bắt đầu cuộc sống mới”.


Vì chiếc thuyền nhỏ không chịu được điều kiện khắc nghiệt, ngày 5/5, anh chàng này gặp nạn rơi xuống biển, ngâm mình trong nước lạnh và bị hạ thân nhiệt. May mắn, anh được các nhân viên cứu hộ trên biển vớt lên và đưa đi điều trị y tế sau đó được đưa tới đồn cảnh sát địa phương. Vì không có giấy tờ tùy thân nên cảnh sát không có cơ sở căn cứ để xác minh, đồng thời anh này cũng khăng khăng không tiết lộ danh tính. Ông Bernard Barron - Chỉ huy đội bảo vệ bờ biển cho biết, chiếc bè mà anh này sử dụng quá mảnh và cực kỳ nguy hiểm.


Cuối ngày hôm đó, anh được cảnh sát địa phương thả tự do mà không phải chịu bất cứ cáo buộc nào và có thể tiếp tục hành trình vượt biển tới miền đất hứa của riêng anh tại Vương quốc Anh.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.