Văn hóa - Giải Trí

Một mùa thất bát của Vietnam’s Next Top Model

11/09/2017, 10:05

Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 8 kết thúc trong sự thất vọng của khán giả.

22

Kim Dung (trái) đăng quang quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 8 

Thu hút bởi những màn đánh nhau, cãi nhau

Cách đây 7 năm, Vietnam’s Next Top Model được tôn vinh là chương trình truyền hình thực tế (THTT) hàng đầu về người mẫu tại Việt Nam. Thế nhưng, trải qua 7 mùa giải, chương trình ngày càng bị khán giả chê bai về sự thiếu mới lạ và đột phá. Vietnam’s Next Top Model mùa 8 đã quyết định theo format “All star” - quy tụ những “ngôi sao” của các mùa trước. Tuy nhiên, việc gộp chung cả người mới lẫn người cũ vào từ “All star” đã khiến mùa giải trở nên thiếu trọn vẹn trong mắt khán giả.

Nếu như ở mùa 7, Ngọc Châu đăng quang trong sự ngỡ ngàng của khán giả thì ở mùa này, kết quả dường như đã được thể hiện khá rõ ràng khi không biết vô tình hay cố ý, poster đêm chung kết lại để Kim Dung đứng ở giữa, màu sắc trang phục cũng nổi bật hơn hẳn hai thí sinh còn lại. Không chỉ vậy, trong nhiều hình ảnh của top 3, Kim Dung cũng thường được ưu tiên đứng giữa. Lời đồn đoán về sự dàn xếp kết quả của chương trình cũng vì thế mà lan nhanh.

Xuyên suốt 11 tập, hầu hết những thông tin của chương trình xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội chủ yếu là những màn đấu khẩu, đánh nhau trong nhà chung của các thí sinh. Cao trào chính là những trận chiến của 2 đội “Team sang” và “Team ảo”. Những hình ảnh ném đồ đạc, tạt nước vào mặt nhau của hai bên đã vấp phải những chỉ trích dữ dội từ công chúng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, cách ứng xử của các thí sinh không khác gì dân chợ búa và thiếu văn hóa. Ngoài ra, chương trình còn “lên sóng” truyền thông với những màn cãi nhau của giám khảo, thí sinh bật lại giám khảo… Có thể nói, mùa giải “All Star” đã thành công trong việc tạo dư luận khi xoáy sâu vào những mâu thuẫn cá nhân của thí sinh và giám khảo thay vì cần tập trung để được khen ngợi hay bàn tán về yếu tố chuyên môn.

Siêu mẫu Hà Anh lên tiếng cho rằng, cô cảm thấy dị ứng việc các chương trình THTT về người mẫu khai thác các vấn đề liên quan đến những màn đấu đá nhau giữa các người mẫu để thêm kịch tính, thu hút sự tò mò của dư luận. Theo Hà Anh, giới người mẫu không xấu xí đến vậy.

Đó là chưa kể, chương trình còn gặp scandal “treo đầu dê, bán thịt chó”. Loạt teaser “nhá hàng” đều là những cuộc chiến, thậm chí xô xát của các thí sinh, nhưng khi phát sóng chính thức, những hình ảnh này lại không xuất hiện. Chưa kể, sự cố ảnh ghép lộ liễu trong tập 5 cũng khiến khán giả mất niềm tin vào tính chân thực của một chương trình truyền hình thực tế hàng đầu về người mẫu như Vietnam’s Next Top Model.

Nhạt nhòa về thử thách, thiếu bất ngờ

Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017 diễn ra tối 9/9 đã nhận được những phản hồi không mấy tích cực. Bên cạnh việc sân khấu được thiết kế thiếu sáng tạo, âm thanh, ánh sáng không hoàn chỉnh, chương trình còn bị chê khi cho thí sinh thực hiện những thử thách quá đơn giản và thiếu ấn tượng. Nếu trong các tập ghi hình, các thí sinh phải trải qua thử thách chụp hình với rắn, tạo dáng chụp hình ở độ cao 15m, catwalk trên sỏi… thì trong đêm chung kết - đêm mà lẽ ra phải là những thử thách khó nhất để chọn ra người xứng đáng nhất, top 3 chỉ cần sải bước catwalk đơn thuần và tạo dáng, chụp hình trên một cái bục. Trong khi ở những mùa giải trước, thí sinh đêm chung kết đều phải thực hiện thử thách khó là treo mình trên không, tạo dáng với vòng xoay, tạo dáng trên nền nhạc…

Xét lại mùa này, thử thách mà các thí sinh trải qua cũng không quá lạ lẫm. Những màn treo người trên cao, chụp hình với chủ đề rạp xiếc, với trăn, rắn, bàn xoay… đã từng được thực hiện ở những mùa trước. Bởi thế, việc các thí sinh la hét, kêu gào, thậm chí ngất xỉu vì sợ cũng không quá mới mẻ để thu hút sự chú ý và bàn tán của khán giả.

Kim Dung đăng quang ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2017 có thể coi là một sự lựa chọn an toàn. Thí sinh này sở hữu chiều cao 1m79 với các số đo 79-62-91. Cô được siêu mẫu Võ Hoàng Yến đánh giá có vóc dáng chuẩn, gương mặt high-fashion. Kim Dung cũng là thí sinh từng hai lần liên tiếp sở hữu bức hình đẹp nhất tuần. Và trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, chân dài này đã thể hiện là người có sức chiến đấu bền bỉ, không ngại bất cứ thử thách nào. Có lẽ bởi vậy, việc Kim Dung đăng quang hoàn toàn không bất ngờ.

Chưa kể, với một mùa “All star” như năm nay, đáng buồn khi Vietnam’s Next Top Model lại luôn đứng thứ hạng áp chót về lượng tương tác trên mạng xã hội. Sau hai tập đầu tiên phát sóng vào tháng 6, chương trình lọt top tìm kiếm, vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách các chương trình thịnh hành trên Youtube. Nhưng những tập sau đó, theo Buzzmetrics - Hệ thống phân tích, nghiên cứu mạng xã hội, trong top chủ đề nổi bật trên mạng xã hội vào tháng 7, Vietnam’s Next Top Model xếp thứ 7. Nhưng đến tháng 8, chương trình bị đẩy xuống thứ 10, xếp sau The Face Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.