Đẹp

Một năm chìm nổi của nhan sắc Việt

01/01/2017, 18:22
image

Năm 2016, nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi tại Việt Nam được tổ chức.

nam em

Người đẹp Nam Em.

Trong khi các cuộc thi sắc đẹp trong nước lùm xùm hết nghi vấn nọ đến scandal kia, thì trên bảng xếp hạng nhan sắc thế giới, Việt Nam lại thăng hạng đáng kể.

Siết chặt nhưng vẫn lùm xùm

Năm 2016, nhiều cuộc thi hoa hậu, hoa khôi tại Việt Nam được tổ chức. Các nhan sắc thi nhau đua nở ở mọi phương diện. Ở cấp quốc gia có ba cuộc thi lớn là: Hoa hậu Biển, Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu đã thu hút hàng nghìn thiếu nữ trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, trên 10 cuộc thi địa phương nở rộ. Thi nhiều, sự cố cũng lắm. Đã có 6 thí sinh phải dừng chân trước khi bước vào đêm chung kết với nhiều nguyên nhân khác nhau như: Phẫu thuật thẩm mỹ, vì lý do sức khỏe, lý do cá nhân. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ngay sau khi đăng quang đã bị dư luận chê về nhan sắc. Cô còn dính vào những scandal: Phẫu thuật thẩm mỹ và chửi tục trên mạng xã hội.

Cùng nằm trong mớ lùm xùm scandal, cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu sau khi kết thúc cũng rộ nghi vấn lộ câu hỏi ứng xử khi hoa hậu Thu Ngân trả lời như học thuộc bài. Hay như cuộc thi Hoa hậu biển, tân hoa hậu Phạm Thùy Trang ngay sau khi đăng quang cũng đối diện nghi án mua giải. Sau một thời gian đăng quang, hình ảnh của Đỗ Mỹ Linh, Thu Ngân, Thùy Trang trở nên nhạt nhòa. Đỗ Mỹ Linh thi thoảng xuất hiện trong một số sự kiện từ thiện, trong khi đó, Thu Ngân, Thùy Trang thậm chí mất hút trên truyền thông.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, hiện tượng các người đẹp đi “thi chui” tại một số cuộc thi trên thế giới vẫn diễn ra. Các Sở VH-TT Hà Nội, Sở VH-TT TP HCM đã phải ra quyết định xử phạt đối với Nguyễn Phúc Vĩnh Cường khi tham dự cuộc thi Mister Global tại Thái Lan và Thái Nhã Vân tham dự cuộc thi Miss Vietnam Global 2016 tại Mỹ mà không xin phép.

Nhìn vào mùa nhan sắc của năm, ông Dương Xuân Nam cho biết, năm nay “được mùa hoa hậu” và các cuộc thi được tổ chức chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, những hoa hậu được tôn vinh chưa thật sự có gương mặt nào nổi bật và đạt được các giải cao các cuộc thi trên thế giới. Còn chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn cũng cho rằng, những hoa hậu đăng quang trong năm qua đều chìm nghỉm, không có thành tích gì nổi bật. Không có nhân tố xuất sắc, có tố chất, có tiềm năng nên toàn người cũ đi thi quốc tế.

Bội thu trên trường quốc tế

Do My Linh

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Đánh giá của chuyên trang sắc đẹp quốc tế hàng đầu Missology, thứ hạng nhan sắc Việt Nam trong năm 2016 đã tăng mạnh. Trên bảng xếp hạng sắc đẹp của các quốc gia trong nhóm Big 5 (Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Siêu quốc gia), vị trí của Việt Nam đứng thứ 67, tăng 8 bậc so với năm 2015, tăng 20 bậc so với năm 2014.

Thành tích của Việt Nam tăng lên là nhờ việc người đẹp Nam Em đã giành Huy chương Vàng Hoa hậu Ảnh, hai Huy chương Bạc cho phần thi Tài năng và phần thi Trang phục dạ hội, Top 3 thí sinh có dự án môi trường xuất sắc nhất, top 7 chung cuộc Hoa hậu Trái đất diễn ra tại Philippines. Cùng với đó, là thành tích top 25, Trang phục dân tộc đẹp nhất của siêu mẫu Khả Trang tại Hoa hậu Siêu quốc gia diễn ra tại Ba Lan. Danh hiệu Đại sứ du lịch Nhật Bản của Phạm Ngọc Phương Linh tại Hoa hậu Quốc tế 2016 tại Nhật Bản. Nguyễn Thị Loan được xướng tên trong Top 20 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình tại Mỹ. Siêu mẫu Nguyễn Hải Quân cũng đạt Nam vương quốc tế tại Philippines. Siêu mẫu Ngọc Tình đoạt ngôi vị Á vương 1 tại cuộc thi Nam vương Đại sứ hoàn cầu 2016.

Bà Nguyễn Thúy Nga (Tổng giám đốc Elite Việt Nam) phản biện ý kiến ông Dương Xuân Nam rằng, việc lọt top 5 hay top 3 ở cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới vào thời điểm này là quá sức. “Các em gánh trọng trách đại diện của Việt Nam đi thi thế giới. Giành giải thì mọi người hoan hỉ, còn không được thì lập tức hứng bao nhiêu lời miệt thị, rất nhiều người đẹp bị tổn thương vì điều đó. Tôi mong muốn khán giả hiểu Việt Nam đang đứng ở chỗ nào, chúng ta thua họ ở điểm gì. Việt Nam đi sau thế giới một thời gian rất dài, nhưng quan trọng nhất là chúng ta không những đi sau mà còn đi chệch hẳn con đường chuyên nghiệp của thế giới. May mắn là thời gian ngắn gần đây chúng ta mới xác định được đúng hướng đi mà cả thế giới đã làm từ hàng chục năm nay”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.