Bất động sản

Một ngân hàng xác nhận bảo lãnh Dự án Green City tại Bắc Giang

29/03/2020, 15:51

​​​​​​​Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc chưa đủ điều kiện vẫn được xác nhận cho bán căn hộ chung cư, Ngân hàng SHB đã lên tiếng.

img
Một góc Dự án Green City của Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ tại TP Bắc Giang.

Ngày 28/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Đức Khanh, Giám đốc Ngân hàng SHB - Chi nhánh Thái Nguyên cho biết, Dự án Green City của Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ đang triển khai tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã được thế chấp tại Ngân hàng SHB, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.

Việc thế chấp là nhằm huy động vốn để thực hiện dự án. Ngân hàng sẽ bảo đảm cung cấp đủ vốn để dự án được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng.

Hơn nữa, dự án được duyệt có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Trong đó có 20% là vốn chủ sở hữu, 80% còn lại là nguồn huy động.

Ngân hàng SHB Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên ký hợp đồng tín dụng với gói kinh phí giải ngân gần 1.000 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại dự án này mới được giải ngân hơn 300 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi của mình, ngân hàng yêu cầu mọi hợp đồng mua bán tại dự án này phải ghi nội dung bắt buộc nhận tiền tại tài khoản của Ngân hàng SHB chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu phát hành bảo lãnh bàn giao nhà thì chủ đầu tư và Ngân hàng SHB chi nhánh tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp phát hành bảo lãnh trên cơ sở khách hàng và chủ đầu tư đề nghị, thực hiện việc trả phí bảo lãnh đúng theo quy định đưa ra của ngân hàng.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải thông tin phản ánh việc đại diện Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ khẳng định: Dự án trên đang được thế chấp tại ngân hàng, Công ty cũng chưa thực hiện thủ tục bảo lãnh ngân hàng theo quy định...

Tuy vậy, từ cam kết của Công ty trên, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang vẫn ban hành văn bản xác nhận đủ điều kiện mua bán căn hộ chung cư hình thành trong tương lai của dự án khiến nhiều người mua nhà lo lắng, bức xúc.

Hiện, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cho biết đã vào cuộc, kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.