Vận tải

Một ngày, cách ly cả nghìn ca nghi nhiễm Covid-19 qua các sân bay

28/02/2020, 21:49

Có 1.168 khách nghi nhiễm Covid-19 qua cảng hàng không sân bay được đưa đến các khu cách ly chỉ trong 1 ngày 27/2

img
Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, từ 6h sáng ngày 27/2 đến 6h sáng ngày hôm nay (28/2), cả nước có 1.168 hành khách nghi nhiễm Covid-19 đi qua cảng hàng không sân bay, tập trung ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tất cả các trường hợp hành khách nghi nhiễm đều được đi theo luồng riêng để ra xe đưa đến nơi cách ly định trước.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng rất cao.

Chỉ tính riêng trong ngày 27/02/2020 theo số liệu của các hãng hàng không thì số khách Việt về Việt Nam qua các Cảng hàng không quốc tế là khoảng 2.367 khách.

Trong các ngày tiếp theo dự kiến số lượng khách về Việt Nam phải cách ly tiếp tục duy trì ở mức cao, tập trung chủ yếu tại CHKQT Nội Bài và CHKQT Tân Sơn Nhất.

Trước đó, từ ngày 25/2, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 10/CT-TTg nêu rõ Bộ Ngoại giao thông báo cho phía Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch về việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi vùng có dịch.

Đối với các đối tượng nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Công dân Việt Nam đã đến các vùng có dịch ở các nước thì khi nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Trong chiều nay (28/2), Cục Hàng không VN đã có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, TCT Cảng hàng không VN (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

Cơ quan này yêu cầu các Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Trước đó, trong sáng nay, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trước diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bàn bạc các giải pháp liên quan đến công tác kiểm soát người nhập cảnh.Đặc biệt là công dân các nước có dịch đang lây lan mạnh trong cộng đồng đến Việt Nam và người Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết: Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, diễn biến trên thế giới rất phức tạp, nhất là tại một số nước như: Hàn Quốc, Italy, Iran…

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khoẻ của người dân, cộng đồng, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc.

Theo đó, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam với thị thực phù hợp do Việt Nam cấp, đây là giải pháp Việt Nam áp dụng tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh. Quyết định này chính thức được áp dụng từ 0h ngày 29/2, Thứtrưởng Tô Anh Dũng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.