Giao thông

Một ngày của thuyền viên tàu SAR cứu nạn

28/05/2017, 07:25

Một ngày của họ trên biển vất vả, gian nan. Khi ở bờ, họ cũng phải trực chiến, rèn luyện như những người lính.

Các thuyền viên tàu cứu nạn hàng hải SAR được huấn luyện như những người lính thực thụ, luôn sẵn sàng ra biển bất cứ khi nào có lệnh cứu nạn, dù mưa gió bão bùng, biển động. 

17

Kiểm tra thiết bị thông tin liên lạc trên khoang lái tàu SAR. Đây là công việc hàng ngày để đảm bảo thông tin thông suốt, sẵn sàng lên đường cứu nạn bất cứ lúc nào. Khi không có vụ việc cứu nạn trên biển, các thuyền viên tàu SAR vẫn phải thay nhau cắt cử 1/2 quân số túc trực trên tàu 24/24h, đảm bảo tàu hoạt động ổn định. Theo quy định, chậm nhất 30 phút kể từ khi nhận lệnh cứu nạn, toàn bộ 17 thuyền viên theo biên chế tàu SAR phải có mặt tại tàu để lên đường ngay

18

Bác sỹ - Thợ cả Lương Thành Phương sắp xếp lại tủ thuốc trên tàu cứu nạn SAR. Anh em trên tàu quý trọng và giữ gìn chiếc tủ này lắm, bởi đây là cứu tinh cho rất nhiều nạn nhân trên biển. Trong tủ có đầy đủ các thiết bị cấp cứu, hô hấp nhân tạo, thuốc kháng sinh... “Điều kiện sóng gió khắc nghiệt trên biển, thuốc thường xuyên bị xô lệch, sai vị trí, nên ngày nào cũng phải sắp xếp lại”, BS. Phương nói và cho biết thêm, trong phòng cấp cứu trên tàu có 6 giường cho bệnh nhân và 1 bàn cấp cứu.

19

Khi không có vụ việc đi cứu nạn trên biển, các thuyền viên ngày nào cũng rèn luyện thể lực, tinh thần tác chiến. Ở Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 có đầy đủ các trang thiết bị luyện tập thể lực, chống say sóng...

20

Rèn luyện kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

21

Tập huấn kỹ năng cấp cứu nạn nhân đuối nước

22

Phòng Thông tin chỉ huy tìm kiếm cứu nạn ở Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 (Hải Phòng) lúc nào cũng căng như dây đàn. Mọi đầu mối tiếp nhận thông tin từ tàu bị nạn và chỉ huy tìm kiếm đều diễn ra ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.