Hàng không

Một ngày hai vụ “cầm nhầm” balo tại điểm soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài

15/12/2020, 16:49

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, chỉ trong một ngày, tại Cảng HKQT Nội Bài đã xảy ra 2 vụ cố tình “cầm nhầm” balo tại điểm soi chiếu an

img

Kiểm tra an ninh tại nhà ga hành khách quốc nội, Cảng HKQT Nội Bài

Cụ thể, khoảng 7h30 sáng 10/12/2020, Trung tâm ANHK Nội Bài tiếp nhận thông tin từ hành khách N.T.H đi chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 8h00 cùng ngày, khai báo bị mất 1 balo màu khi đi qua điểm kiểm tra an ninh soi chiếu sảnh C - Nhà ga hành khách T1.

Trung tâm ANHK Nội Bài ngay sau đó đã kiểm tra hệ thống camera, phát hiện một hành khách đi sau đã cầm chiếc balo trên.

Đáng nói, khi vụ việc được phát hiện, nam hành khách tắt mắt đã lên máy bay đi Pleiku. Rất nhanh chóng, an ninh sân bay Nội Bài đã liên hệ với an ninh sân bay Pleiku đề nghị phối hợp tìm kiếm nam hành khách này. Qua hình ảnh nhận dạng được cung cấp, an ninh sân bay Pleiku đã giữ được hành khách cầm balo trên ngay khi vừa bước xuống máy bay. Chiếc balo trên đã được bàn giao cho Bộ phận Hành lý thất lạc của Vietnam Airlines tại Nội Bài.

Đáng nói, cùng ngày 10/12, Trung tâm ANHK Nội Bài tiếp tục phát hiện một vụ việc tương tự khi hành khách N.T.N dự kiến đi chuyến bay VJ407 từ Hà Nội đi Đà Lạt báo mất balo khi đi qua điểm kiểm tra an ninh soi chiếu sảnh C - Nhà ga hành khách T1.

Một hành khách đi sau cố tình cầm chiếc balo đã được camera an ninh “tóm gọn”. Cho dù khách đã lên máy bay đi Phú Quốc nhưng an ninh 2 sân bay một lần nữa lại phối hợp nhịp nhàng để tìm bằng được vị khách này.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt.

“An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Mức phạt 8,5 triệu đồng cũng không hề nhỏ”, nhân viên này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.