Khám phá

Một ngày lênh đênh trên hồ Trị An

18/08/2018, 08:45

Nằm giữa lòng hồ Trị An, đảo Ó và đảo Đồng Trường là khu du lịch mới nổi đang được các bạn trẻ...

42

Bến tàu cao tốc qua đảo Ó - Đồng Trường 

Khi bạn đã quá mệt mỏi với công việc, bị bủa vây bởi những ồn ào khói bụi của cuộc sống chốn phố thị, còn gì tuyệt vời hơn là được cùng bạn bè đắm chìm trong không gian trong lành, thanh mát và được thưởng thức những món ẩm thực dân dã trên lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Đảo Ó - Đồng Trường là một lựa chọn thú vị. Đảo Ó hay Đảo Chim Ó (theo người dân bản địa, khu vực này trước đây là nơi trú ẩn của nhiều loài chim dũng mãnh) nằm biệt lập hoàn toàn với sự xô bồ, tấp nập của chốn thị thành cách đó không xa với khung cảnh xanh tươi, hoang sơ, thơ mộng như một viên ngọc bích giữa lòng hồ Trị An. 

Một sáng cuối tuần tháng 8, chúng tôi có dịp đến hồ Trị An và quyết định khám phá Đảo Ó - Đồng Trường. Để ra đảo, bạn phải đi tàu cao tốc khoảng 30 phút và được thưởng ngoạn lòng hồ thơ mộng, thả hồn vào khoảng trời mênh mông của sông nước, mây trời. Bước lên đảo, du khách sẽ bắt gặp những con đường với những bậc đá dưới những hàng cây rợp bóng, những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Không khí mát mẻ, cảnh vật trữ tình đủ khiến mỗi du khách cảm thấy như được vừa được nạp thêm nguồn sinh khí mới. Bạn Nguyễn Minh Sang (TP HCM), một phượt thủ từng khám phá nhiều cung đường dọc đất nước cho biết, rất ấn tượng với vẻ hoang sơ, thanh bình tại Đảo Ó.

43

Đến với đảo Ó - Đồng Trường, du khách có thể thỏa thích khám phá thiên nhiên trên hồ Trị An

Sau khi tham quan khám phá lòng hồ Trị An, các bạn trẻ có thể tắm trên hồ, thả cần câu săn cá hoàng đế (loài cá chỉ có ở hồ Trị An) và cắm trại bên lòng hồ thơ mộng. Ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã hồ Trị An và cắm trại tại Đảo Ó - Đồng Trường, mọi người có thể đi tham quan rừng Mã Đà, Khu di tích lịch sử chiến khu Đ và tham quan rừng nguyên sinh trong Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Hồ Trị An rộng trên 323km2, có khoảng 40 hòn đảo lớn, nhỏ, trong đó nổi bật nhất là Đảo Ó - Đồng Trường. Đảo Đồng Trường với diện tích 22ha, đảo Ó là 2,1ha. Đến đây, du khách có thể cắm trại hoặc nghỉ tại khu vực khách sạn được trang trí hiện đại, hài hòa với thiên nhiên. Không chỉ có vậy, cuộc sống của các ngư dân trên hồ cũng là một điều rất thú vị để du khách có thể trải nghiệm. Cách tuyệt vời nhất nếu bạn ở lại trên đảo là lên thuyền theo ngư dân đi xúc cá cơm, cá kìm, bắt cá hoàng đế về đêm, đồng thời thưởng thức luôn các món đặc sản này ngay trên tàu như: Cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng, cá hoàng đế...

Để di chuyển đến hồ Trị An (chỉ cách TP HCM khoảng 60km), bạn có thể đi xe máy, trong khi đi ôtô riêng cũng rất thuận lợi. Từ TP HCM, đi theo xa lộ Hà Nội chạy dọc QL1 qua trung tâm TP Biên Hòa đến ngã ba Trị An, rẽ trái vào ĐT767, các bạn đi thêm khoảng 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An rồi rẽ phải vào ĐT762 đến bến đò Đồng Trường. Nếu đi xe buýt, bạn có thể khởi hành từ Bến Thành (quận 1, TP HCM), chọn tuyến buýt số 12  đến ngã ba Trị An tiếp tục bắt xe buýt tuyến số 19 về thị trấn Vĩnh An đi bộ hoặc đi xe ôm tới bến đò ra đảo Ó - Đồng Trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.