Vận tải

Một ngày tại ga tàu liên vận Việt - Trung giữa tâm dịch Covid-19

07/03/2020, 12:57
image

Các chuyến tàu hàng liên vận giữa Việt Nam và Trung Quốc được duy trì với mức độ an toàn cao nhất sau thời gian tạm gián đoạn bởi dịch Covid-19.

img
Những ngày đầu tháng 3/2020, mặc dù dịch Covid-19 vẫn diến biến phức tạp, song, những chuyến tàu hàng liên vận vẫn được duy trì đều đặn sau 4 ngày bị gián đoạn (từ 3/2 - 7/2) với 2 đôi/ngày đưa quặng, lưu huỳnh từ Việt Nam sang Trung Quốc và vận chuyển phân lân ở chiều ngược lại.
img
Làm việc trong tâm dịch, mỗi ngày lên ban, các tổ công nhân đều phải trang bị đầy đủ quần áo phòng hộ, găng tay, khẩu trang, kính mắt và được kiểm tra y tế nghiêm ngặt trước khi lên tàu.
img
Hiện tại mỗi chuyến tàu, tổ tàu đều phải trải qua 3 lần kiểm dịch. Lần thứ nhất là trước khi đi tàu, đạt điều kiện thì bộ đội biên phòng mới làm các thủ tục xuất cảnh. Sang đến Trung Quốc, toàn bộ đoàn tàu được phun khử trùng trước khi vào ga Sơn Yêu. Đến ga, tổ tàu sẽ tiếp tục được kiểm tra y tế. Khi tàu về đến ga Lào Cai, các nhân viên tổ tàu lại thực hiện các thủ tục kiểm dịch lần nữa, trước khi trở về khu cách ly.
img
Tư trang phòng hộ dù có phần vướng víu, nhưng các công đoạn kiểm tra kỹ thuật cho tàu chạy. Trong ảnh, một công nhân đang thực hiện kiểm đếm, kiểm tra toa xe trước khi tàu khởi hành sang biên giới.
img
Trên cabin, hệ thống hãm và hệ thống điều khiển cũng được lái tàu và phụ tàu rà soát kỹ, không bỏ sót một chi tiết nhỏ.
img
Người trưởng tàu liên tục theo dõi tín hiệu từ trực ban toa xe và chỉ phát lệnh tàu chạy khi mọi công đoạn được hoàn tất, đảm bảo an toàn.
img
Sau hơn 2 tiếng, tàu liên vận lại trở về ga Lào Cai. Trưởng tàu và các công nhân trong tổ vận hành lại nhanh chóng vào khu cách ly kiểm tra y tế để cởi bỏ quần áo phòng hộ và kiểm tra sức khỏe
img
Một công nhân khác cho tài liệu vào máy sấy khoảng 10 phút (trong nhiệt độ khoảng 70 độ) trước khi bàn giao cho bộ phận chuyên trách giấy tờ giao vận tại ga Lào Cai.
img
Một nhóm công nhân khác thì sốt sắng tự đo thân nhiệt cho nhau ngay sau khi về phòng y tế “dã chiến” tại ga.
img
Sau đó, tất cả đều được nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra thể trạng trước và sau khi đi tàu.
img
Trong lúc bộ phận kiểm dịch y tế kiểm tra sức khỏe công nhân chạy tàu, ngoài đường ray, nhân viên kiểm dịch Lào Cai cũng nhanh chóng thực hiện phun khử trùng con tàu vừa về ga và chuyến tàu rời ga kế tiếp.
img
Mọi công đoạn kiểm tra hoàn thành, tổ công nhân lại trở về khu cách ly tranh thủ nghỉ ngơi trước khi thực hiện các chuyến tàu xuyên biên giới tiếp theo.

Video tàu liên vận tại ga Lào Cai hoạt động giữa tâm dịch Covid-19:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.