Thời sự

Một ngư dân mất tích sau vụ lật tàu cá tại Cồn Ngựa

24/12/2014, 14:41

Ngày 24/12, lực lượng chức năng tiếp tục điều động các phương tiện tìm kiếm ngư dân mất tích do lật tàu cá hai ngày trước đó tại Cồn Ngựa.

Các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân mất tích
Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân mất tích

Chiều 22/12, tàu đánh cá do ông Trần Công Hùng (36 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM) làm thuyền trưởng, đang đánh bắt cá tại vùng biển gần khu vực Cồn Thu và Cồn Ngựa thì bất ngờ bị sóng đánh úp.

Toàn bộ 7 thuyền viên bị văng xuống biển, trong đó 5 người may mắn bám được vào các thùng xốp, một người bị sóng dánh dạt ra biển. Riêng thuyền viên Trương Đức Hậu, do vướng vào lưới đánh cá nên bị cuốn trôi mất tích. 

Nhận được tin báo, đồn biên phòng Long Hòa, Hải đội 2 và các cơ quan chức năng huyện Cần Giờ đã nhanh chóng tổ chức, điều động lực lượng ra khu vực tàu bị nạn, đồng thời phát tín hiệu thông báo cho ngư dân đang đánh bắt trên biển, phối hợp tìm cứu các nạn nhân.

Đến 12 giờ ngày 23/12, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện và cứu được 5 người cách khu vực bị nạn hơn 2 hải lý. Trước đó, vào lúc 4 giờ, ngư dân bị sóng cuốn trôi cũng đã được tàu của ngư dân cứu vớt. Toàn bộ 6 ngư dân được đưa về đất liền chăm sóc và bàn giao cho gia đình, trong buổi chiều cùng ngày.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh cho hay, khu vực thuyền bị nạn là vùng biển khá nguy hiểm, thường xuyên có các vùng xoáy. Hiện các lực lượng tham gia tìm kiếm đã mở rộng phạm vi và khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Mai Huyên – Phan Tư

          

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.