Y tế

Một người bị cách ly ở Gia Lai trốn về Quảng Trị

22/03/2020, 10:45

Một công dân tỉnh Quảng Trị từ Campuchia về nước có biểu hiện sốt được đưa vào cách ly y tế tại Gia Lai đã trốn ra ngoài...

img
Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngày 22/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế - Phó ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai xác nhận, có 1 trường hợp đang cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly về quê Quảng Trị.

Ông Hải cho biết, công dân trốn cách ly là N.V.L (SN 1997, thường trú tại Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Theo hồ sơ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, ngày 13/3, anh L. đi từ Quảng Trị bằng xe khách đến Gia Lai. Ngày 14/3, anh này đến bến xe Đức Long bắt xe khách đến Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và qua Campuchia làm công nhân của một doanh nghiệp.

Ngày 19/3, anh L. từ Campuchia bắt xe về Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Tại đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đo thân nhiệt và phát hiện đang bị sốt 39 độ C. Đơn vị nghiệp vụ tại khu vực cửa khẩu Lê Thanh, đã đưa nam thanh niên này vào Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để được cách ly y tế, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán.

Khoảng 5h sáng ngày 21/3, qua kiểm tra phòng cách ly phát hiện nam thanh niên đã trốn ra ngoài. Sở Y tế đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và thông báo Công an tỉnh Gia Lai để nắm tình hình và có hướng xử lý. Thông báo này cũng đã gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị để áp dụng các biện pháp cách ly trong trường hợp kiểm soát dịch tễ.

Cũng theo ông Mai Xuân Hải, hiện mẫu bệnh phẩm của anh L. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.