Xã hội

Một người dân Huế bị sét đánh tử vong giữa đồng lúa

14/05/2022, 19:17

Anh Phan Lương Nhất cùng chú ruột và vợ chở lúa ngoài đồng về, gặp trời mưa giông, sét đánh trúng xe lúa, khiến anh Nhất tử vong tại chỗ.

Ông Hồ Đăng Minh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh TT.Huế cho biết, vào khoảng 15h ngày 14/5, người dân xã Quảng Phước đang tập trung gặt lúa ngoài đồng, trời bỗng mưa giông.

Trong lúc gom lúa chạy mưa, anh Phan Lương Nhất, sinh năm 1998, trú tại thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước cùng chú ruột và vợ đang chở lúa gữa đồng liền bị sét đánh trúng người anh Nhất. Người dân đang gặt lúa lập tức đưa anh Nhất vào Trung tâm y tế huyện Quảng Điền cấp cứu. Tuy nhiên, anh Nhất đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu”.

img

Nhiều người dân bỏ lúa đưa anh Nhất đi cấp cứu bàng hoàng nghe tin bác sĩ thông báo anh không qua khỏi (ảnh người dân cung cấp)

Người dân gần nhà anh Nhất cho biết, anh Nhất mới cưới vợ và có con hơn 1 tuổi. Gia đình khó khăn, vào mùa vụ anh Nhất và vợ thường đi chở lúa thuê cho người dân trong vùng.

Cũng theo ông Minh, 16h chiều nay (14/5), Lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã đến động viên người thân trong gia đình anh Nhất. Đồng thời, kêu gọi mọi người dân trên địa bàn đến giúp đỡ gia đình anh Nhất tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh thấp nên từ chiều tối và đêm 15/5 đến 17/5 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to, mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, những ngày qua, các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền công tác phòng tránh các hiện tượng cực đoan như giông, sét... để hạn chế tai nạn đáng tiếc, nhất là đang giai đoạn cao điểm người dân ra đồng thu hoạch lúa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.