Bạn cần biết

Một người đàn ông tử vong sau khi ăn tiết canh

21/03/2017, 13:15
image

Sau khi ăn tiết canh, một người đàn ông đã phải nhập viện điều trị nhiễm viêm cầu lợn nhưng không qua khỏi.

ăn-tiết-canh-tử-vong

Bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn đang điều trị tại khoa truyền nhiễm

Ngày 21/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa qua đã tiếp nhận hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi toàn thân.

Hai bệnh nhân tên Nguyễn Đình Nhàn và Trần Văn Phi (đều 50 tuổi, ở cùng huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) nhập viện ngày 10 và 14/3 trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân. Đến ngày 18/3, bệnh nhân Trần Văn Phi có chuyển biến sức khỏe xấu nên gia đình đã xin về nhà và bệnh nhân Phi đã tử vong. Còn bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn sau 10 ngày chữa trị tại Khoa Truyền nhiễm đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Theo chị Nguyễn Thị Năm, vợ bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn: Hôm 5/3, chồng chị và ông Phi đi liên hoan hội lính và có ăn tiết canh dê, có thể do thiếu tiết pha chế nên những người này đã pha thêm tiết lợn. Sau 5 ngày thấy chồng sốt cao, đau đầu gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn điều trị không đỡ mới chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị cơ quan chức năng huyện Nga Sơn tăng cường giám sát nhóm người cùng ăn uống trong buổi liên hoan với hai bệnh nhân nhằm phát hiện và điều trị kịp thời nếu họ nhiễm bệnh.

Xem thêm video: Màn rước dâu bằng dàn xe tải có một không hai tại Yên Bái

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.