Y tế

Người đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân 30" chủ động xin cách ly tại Hà Nam

10/03/2020, 17:19

Một người đàn ông ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 30 đang được cách ly, theo dõi.

img
Một công dân huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Ngày 10/3, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam cho biết, một người đàn ông ở huyện Lý Nhân (Hà Nam) đang được cách ly, theo dõi do người này đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 30 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối ngày 8/3, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân thứ 30 dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh. Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân này đã từ Hà Nội đến Huế vào ngày 6/3, trên chuyến bay VN 1547.

Khi nghe tin có người trên cùng chuyến bay VN 1547 dương tính với SARS-CoV-2, ông Đ.T.K. (có hộ khẩu ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã chủ động vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám sức khỏe và thực hiện cách ly. Hiện ông K. đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Cho tới thời điểm này, sức khỏe của ông K. vẫn bình thường, không ho không sốt.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, tất cả bác sỹ, nhân viên y tế (gồm 9 người) của Bệnh viện đã tiếp xúc với người này đã được thực hiện cách ly, theo dõi. Ngành y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Lý Nhân đã tiến hành những biện pháp cần thiết, thực hiện khử khuẩn khu vực nhà ở của ông K.

Trên một diễn biến khác, theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm (Hà Nam), đối với trường hợp một phụ nữ sống ở Hà Nội, làm việc tại Viện Khoa học xã hội Việt Nam và từng tiếp xúc với bệnh nhân số 21 trước khi bệnh nhân này khởi phát bệnh về quê dự đám cưới đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.