Bạn cần biết

Một người Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam

08/05/2016, 16:01

Một phụ nữ Hàn Quốc được xác định nhiễm virus Zika sau khi đến TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam.

0805_zika

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi tại sân bay quốc tế Incheon. (Nguồn: Yonhap)

Theo TTVN, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika thứ tư ở nước này.

Bệnh nhân là một phụ nữ Hàn Quốc 25 tuổi vừa trở về Hàn Quốc từ TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Theo KCDC, người phụ nữ 25 tuổi này công tác tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10/4-30/4 và trở về Hàn Quốc hôm 1/5. Hôm 4/5, người phụ nữ này đã phải nhập viện ở thành phố cảng Incheon, miền Tây Hàn Quốc, để điều trị bệnh tuyến giáp sau khi bị phát ban và đau khớp. Tại đây, các bác sỹ đã phát hiện cô bị nhiễm virus Zika.

KCDC cho rằng bệnh nhân trên nhiều khả năng đã bị muỗi đốt tại Việt Nam, song cô hiện đang ở trong tình trạng ổn định.

Giới chức y tế Hàn Quốc cũng đang tiến hành kiểm tra một người từng tiếp xúc với bệnh nhân trên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13-17/4.

Trước đó,vào đầu tháng 4, Việt Nam phát hiện 2 ca nhiễm virus Zika đầu tiên gồm một người phụ nữ 64 tuổi tại Nha Trang, Khánh Hòa và một thai phụ 33 tuổi ở quận 2, TP HCM. Thai phụ này sau đó đã kết thúc thai kỳ do kết quả siêu âm không có tim thai. Cuối tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo Australia xác nhận một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam, theo VnExpress.

Virus Zika tồn tại từ lâu, gần đây bùng phát mạnh mẽ nhất là khu vực châu Mỹ. Virus Zika bị cho là nguyên nhân gây bệnh đầu nhỏ khiến trẻ sinh ra có phần đầu dị thường, não phát triển lệch lạc hoặc không phát triển dẫn khuyết tật về trí tuệ, vận động và ngôn ngữ.

Virus Zika truyền qua muỗi, có thể lây qua đường máu giữa người với người song không phổ biến. Một số nghiên cứu cũng cho thấy bệnh còn lây qua quan hệ tình dục và đàn ông cũng có thể mắc bệnh.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế dự báo thời gian tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các trường hợp bệnh mới rải rác tại một số địa phương nơi lưu hành dịch bệnh sốt xuất huyết cao, đặc biệt có thể bệnh gia tăng trùng với mùa dịch sốt xuất huyết sắp đến gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.