Bạn cần biết

Một người hiến tặng 367 hiện vật cho bảo tàng

03/08/2018, 14:18

Nhà sưu tầm Nguyễn Ngọc Ẩn đã trao tặng 367 hiện vật qua nhiều thời kỳ cho bảo tàng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

ông Ẩn

Nhà sưu tầm Nguyễn Ngọc Ẩn đang giới thiệu về một hiện vật (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 3/8, Bảo tàng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã làm lễ tiếp nhận 367 hiện vật cổ qua nhiều thời kỳ do ông Nguyễn Ngọc Ẩn, một nhà sưu tầm hiến tặng.

Đồng hành cùng chủ trương xã hội hóa hoạt động văn hóa, hoạt động bảo tàng, với mong muốn gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, ông Ẩn đã nhiều lần hiến tặng cho các bảo tàng những hiện vật mà ông đã bỏ nhiều công sức sưu tầm trong dân gian, tại nhiều vùng văn hóa trên phạm vi cả nước.

Các hiện vật được hiến tặng lần này đa dạng về thể loại, chất liệu, kích thước, thời kỳ, niên đại như: rìu đá, mũi tên từ thời Đông Sơn, Chén bát, đĩa, bình, gốm sứ trong nhiều nền văn hóa thời nhà Lý, nhà Trần, nhà Lê, nhà Mạc, nhà Nguyễn, một số hiện vật thuộc các đời Hán, Minh, Thanh (Trung Quốc). Bên cạnh đó, còn có nhiều đồ trang sức, vật dụng thuộc các nền văn hóa khác như vương quốc Chăm, vương quốc Mạ - Cờ ho xưa.  Sự đa dạng của các hiện vật thể hiện sự phong phú về đời sống văn hóa, tinh thần, phong tục của người Việt.

Đối với Bảo tàng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, việc trao tặng hiện vật của ông Ẩn đã bổ sung và làm phong phú hơn cho hiện vật trưng bày của bảo tàng, giúp công chúng được biết thêm về những giá trị văn hóa Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Hiện bảo tàng tỉnh đã hoàn thành công tác xây dựng, và gấp rút triển khai công tác trưng bày, giới thiệu hiện vật. Dự kiến, khoảng 1 năm nữa bảo tàng sẽ chính thức hoạt động phục vụ người dân tham quan, tìm hiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.