Xã hội

Một người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, kiến nghị một trường nghỉ học

21/05/2020, 14:04

Người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, sau đó tiếp xúc với con gái ở nhà, một trường tiểu học có nguy cơ nghỉ học hết tuần.

img
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 20/5, theo nguồn tin của Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Vinh, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vừa ký báo cáo về một trường hợp người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ lây lan cộng đồng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 16/5, một người đàn ông bán hàng rong (trà đường, cà phê...; tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang khu vực cách ly của bệnh viện. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với Covid-19 đã mua 1 ly trà đường của người bán hàng rong này.

Sau khi mua nước, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua giúp gói thuốc lá. Nam bệnh nhân đưa tờ 500.000 đồng và được người bán hàng rong trả lại 450.000 đồng.

Lúc này, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ người bán hàng rong mua thêm 4 gói thuốc lá, người bán hàng rong đã nhờ con gái đi mua về đưa cho mình, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân nói trên.

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Đến ngày 19/5, người bán hàng rong chở vợ đến quán ăn ở phường 2 mua đồ ăn sáng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16 - 19/5, người bán hàng rong vẫn tiếp tục đi bán hàng ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Ngay khi phát hiện, 22h30 ngày 19/5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

img
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đã đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu xác minh các trường hợp đã tiếp xúc với người bán hàng rong để xử lý kịp thời (nếu như người này dương tính với Covid-19); đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đang được cách ly tập trung; Trung tâm Y tế phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu vực bệnh viện, khu xóm và Trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con gái người bán hàng rong theo học).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5/2020, vì khi đó đã có kết quả 2 lần xét nghiệm của 4 người vừa được cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.