Thời sự Quốc tế

Một người Việt bị phạt nặng vì đăng quảng cáo môi giới hôn nhân ở Đài Loan

25/03/2021, 08:34

Người này bị phạt vì đăng quảng cáo môi giới "kết hôn xuyên văn hóa" với người Đài Loan.

img

Cuộc sống ở Đài Loan - ảnh minh họa.

Báo Tin tức Đài Loan đưa tin, một công nhân nhập cư đang làm việc ở đảo này gần đây đã bị Cơ quan Nhập cư Đài Loan (NIA) phạt vì đăng tải quảng cáo hôn nhân và có ý định tuyển chọn phụ nữ từ quê nhà ở Việt Nam để môi giới kết hôn với người Đài Loan trên Internet.

Trong báo cáo phát đi hôm thứ 6 cuối tuần trước (ngày 19/3), NIA cho biết, người đàn ông Việt Nam này đã vi phạm Đạo luật nhập cư của Đài Loan khi đăng quảng cáo kết hôn trên Facebook nhằm thu hút các cô dâu tiềm năng từ nước ngoài.

Thông điệp trong quảng cáo được viết bằng tiếng Việt với nội dung bao gồm các thông tin của những người đàn ông Đài Loan có nhu cầu tìm vợ.

NIA nhấn mạnh rằng việc quảng bá hôn nhân giữa các nền văn hóa thông qua hình thức quảng cáo là bất hợp pháp, bất kể chúng được viết bằng ngôn ngữ nào.

Cơ quan này cho biết hơn 80% những người vi phạm luật vào 2020 đã bị xử lý vì đăng các bài quảng cáo này lên Internet. Những hành động này có thể sẽ bị phạt từ 100.000 Đài tệ (khoảng 3521 USD) đến 500.000 Đài tệ.

Những người Đài Loan thực sự mong muốn kết hôn với các cô dâu nước ngoài cần phải nên liên hệ với các tổ chức hợp pháp, NIA cho biết.

NIAcũng cảnh báo việc thực hiện các cuộc hôn nhân xuyên quốc gia thông qua các quảng cáo bất hợp pháp có thể được coi là vi phạm luật nhập cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.