Xã hội

Một người Việt bị phạt tù vì bỏ trốn ở sân bay Hàn Quốc

15/04/2016, 12:05

Hôm qua (14/4), Yonhap đưa tin, một thanh niên Việt Nam bị tuyên án vì tội nhập cảnh trái phép ở sân bay Incheon, Hàn Quốc.

Thanh niên Việt Nam đã bỏ trốn tại sân ba

Thanh niên Việt Nam đã bỏ trốn tại sân bay Incheon, Hàn Quốc

Mới đây, Toà án huyện Inchoen, Hàn Quốc ra phán quyết 10 tháng tù và có thể hoãn thi hành án trong 2 năm đối với một công dân Việt Nam, 25 tuổi, giấu danh tính, vì tội nhập cảnh trái phép.

Bị cáo này sang Hàn Quốc từ cuối tháng Một, trốn qua cửa kiểm soát xuất nhập cảnh tự động tại Sân bay quốc tế Incheon. Lúc đó, chuông cảnh báo đã kêu nhưng nhân viên an ninh lúc đó không có mặt tại hiện trường để bắt giữ kịp thời. Sau đó, thanh niên về nhà bạn tại khu công nghiệp Daegu, miền Đông Nam Hàn Quốc

Thanh niên Việt Nam bỏ trốn tại sân bay In

Thanh niên quốc tịch Việt Nam bỏ trốn tại sân bay Incheon Hàn Quốc

Toà án cho biết, đã căn cứ trên chi tiết bị cáo trốn sang Hàn Quốc để tìm việc, kiếm tiền nuôi gia đình gia đình nghèo để giảm án cho bị cáo. 

Trước đó, bị cáo này từng ở Nhật Bản theo visa sinh viên nhưng visa đã hết hạn từ tháng 10 năm ngoái. Bị cáo trốn sang Hàn Quốc vì đây là nơi có anh rể đang sinh sống.

Anh rể của bị cáo cũng bị phạt 1 năm tù, hoãn thi hành án trong 2 năm vì tội cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ năm 2006 và tiếp tay cho bị cáo trốn vào Hàn Quốc. Cả hai sẽ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc khi phán quyết được phê chuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.