Thời sự Quốc tế

Một người Việt Nam bị tấn công bằng dao tại Nhật Bản

01/08/2022, 10:48

Một người đàn ông Việt Nam vừa bị tấn công bằng dao ở thành phố Joso, tỉnh Ibaraki.

Theo đài truyền hình NHK, vụ tấn công xảy ra vào sáng 31/7 ở bên ngoài căn hộ của người đàn ông 27 tuổi. Anh ta bị chém vào mặt và ngực nhưng không đe dọa tới tính mạng.

Kẻ tấn công đã chạy trốn khỏi hiện trường. Hiện cảnh sát chưa tìm ra thông tin cụ thể về nghi phạm như giới tính, tuổi và đang truy lùng kẻ tấn công.

img

Hiện trường một vụ thực tập sinh người Việt Nam bị đánh ở Nhật Bản.

Tòa nhà nơi nạn nhân cư trú là nơi có nhiều thực tập sinh nước ngoài đang sống.

Liên quan tới thực tập sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại Nhật Bản, cách đây ít lâu dư luận Nhật Bản và Việt Nam cũng bức xúc vì một vụ thực tập sinh Việt Nam bị tấn công, đánh đập dã man vào đầu năm nay.

Trong đó, một thực tập sinh 41 tuổi đến Nhật Bản vào mùa Thu năm 2019 và được bố trí làm việc tại công ty “Six Create”.

Chỉ sau khoảng 1 tháng, ba đồng nghiệp người Nhật Bản bắt đầu bạo hành người đàn ông Việt Nam, khiến thực tập sinh này bị gãy 3 xương sườn.

Sau khi sự việc được làm rõ, nghiệp đoàn Okayama Sangyo Gijutsu Kyodo Kumiai và công ty “Six Create” đã xin lỗi và đồng ý bồi thường cho người bị hại.

Trong vụ việc đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yoshihisa Furukawa khẳng định: “Chúng tôi thừa nhận, đã có nhiều hành vi vi phạm nhân quyền tồi tệ đang xảy ra do sự thất bại của các tổ chức giám sát, qua đó cũng bộc lộ một vấn đề nghiêm trọng trong chính hệ thống”.

Bộ trưởng Furukawa cũng cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực ngăn chặn không để tái diễn các vụ việc và sẽ rà soát lại hệ thống tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.