Xã hội

Một nhà báo tại Đà Nẵng tố bị uy hiếp bằng dầu luyn, rắn

31/08/2017, 15:30

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang xác minh việc 1 nhà báo liên tục bị uy hiếp tinh thần.

Hải Châu
Dầu luyn được kẻ xấu ném vào cửa nhà báo Hải Châu.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 25/8, đối tượng lạ mặt xuất hiện trước nhà của nhà báo Hải Châu (báo điện tử Infonet thường trú tại Đà Nẵng) và bất ngờ ném bịch nilon chứa đầy dầu luyn vào cửa nhà, sau đó đối tượng phóng xe máy chạy thoát.

Tiếp đó lúc 17h48 chiều 27/8, nhà báo Hải Châu nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: “Nghe nói ông anh dạo này bệnh nặng lắm. Thôi thì mình là đàn ông sao cũng chịu đựng được. Nhưng vợ con thì khác. Ông anh cứ cố gắng làm việc và chiến đấu hết mình đi. Vợ con anh đã có tụi em lo. Vợ con anh tụi em sẽ chăm sóc và quan tâm lâu dài. Anh và vợ con sau này đi ra đường nhớ cẩn thận, không khổ lắm”.

Đến chiều 28/8, nhà báo Hải Châu nhận tiếp tin nhắn điện thoại: “Ông anh vất vả nhiều, thôi cố gắng làm việc cho tốt sẽ có thưởng đó. Thời tiết mưa gió nhiều, rắn rết độc dễ bò vô nhà, đi ra vô và đi ngủ nhớ đóng cửa nhà cẩn thận, kẻo rắn rết độc cắn thì lại khổ”.

Hải Châu1
2kg rắn còn sống được 2 thanh niên bịt mặt ném vội vào nhà hàng xóm của nhà báo Hải Châu.

Sau cảnh báo đáng sợ từ tin nhắn, tối 29/8, 2 nam thanh niên bịt mặt mang theo bao tải đến khu vực nhà báo Hải Châu có hành vi mờ ám. Khi bị phát hiện, kẻ xấu bỏ chạy và vứt bao tải đựng 2kg rắn còn sống vào một nhà hàng xóm cạnh đó. Liên tiếp những hành động uy hiếp, không chỉ gia đình nhà báo Hải Châu, những nhà lân cận cũng sống trong cảnh lo âu khi bị ném rắn vào nhà.

Chia sẻ với PV, nhà báo Hải Châu khẳng định không nợ nần tiền bạc hay thù oán cá nhân với bất kỳ người nào. Nhà báo Hải Châu cũng đặt nghi vấn kẻ xấu giở hành động uy hiếp để trả đũa hoạt động báo chí của anh.

Hiện, toàn bộ tang vật, hình ảnh hiện trường đã được Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê) thu thập và tiếp tục các bước điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.