Giao thông

Một nhà thầu bị "cấm cửa" 3 năm vì gian lận đấu thầu

29/10/2018, 18:44

Một nhà thầu bị Tổng cục Đường bộ VN cấm tham gia đấu thầu bảo trì 3 năm vì gian lận trong đấu thầu.

2

Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH bị "cấm cửa" tham gia đấu thầu các dự án bảo trì đường bộ trong thời gian 3 năm - Ảnh minh họa

Trong văn bản gửi Cục Quản lý Đường bộ III về xử lý vi phạm trong đấu thầu công trình sửa chữa đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN cho biết đã đồng ý cấm nhà thầu Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH tham gia đấu thầu các dự án sử dụng vốn Qũy Bảo trì đường bộ Trung ương do Cục Quản lý Đường bộ III làm chủ đầu tư. Thời hạn cấm đấu thầu là 3 năm kế từ ngày 1/10/2018. Lý do nhà thầy này đã có hành vi gian lận trong đấu thầu theo khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu số 43/2013.

Trước đó, trong văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN, ông Cao Xuân Giao, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ III cho biết, công trình sửa chữa đột xuất các cống Km53+740, Km53+810 và Km54+500 QL27C, tình Khánh Hòa đã được Tổng cục Đường bộ phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu ngày 3/8/2018. Sau khi mời thầu rộng rãi trong nước gói thầu trên, đến thời điểm đóng thầu vào ngày 27/8, có 4 nhà thầu có địa chỉ tại tỉnh Khánh Hòa tham dự gồm: Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH, Công ty TNHH Xây lắp số 1, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng 778 và Công ty TNHH Xây dựng 198.

Khi đánh giá hồ sơ dự thầu của Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH về năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu trong hồ sơ dự thầu, nhà thầu đã kê khai 2 hợp đồng tương tự. Tuy nhiên, nhận thấy hai hợp đồng đính kèm trong hồ sơ dự thầu của nhà thầu chưa đủ tin cậy, bên mời thầu yêu cầu nhà thầu gửi bản gốc các hợp đồng đã kê khai để đối chứng nhưng không có phản hồi.

Cũng theo Cục Quản lý Đường bộ III, kết quả xác minh về tính trung thực và việc thực hiện của nhà thầu đối với hai hợp đồng nêu trên từ Ban QLDA các công trình xây dựng Diên Khánh (đơn vị ký tên trong các hợp đồng mà nhà thầu đính kèm trong hồ sơ dự thầu) cho thấy Ban QLDA này không ký hai hợp đồng với nhà thầu. "Như vậy, nhà thầu Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH đã có hành vi gian lận trong đấu thầu theo Khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu", ông Giao khẳng định.

Để đảm bảo tính bình đẳng và cạnh tranh trong đấu thầu, đồng thời răn đe, loại bỏ các nhà thầu không có năng lực tham gia dự thầu các gói thầu bảo trì đường bộ, căn cứ vào các quy định về xử lý vi phạm trong đấu thầu, Cục Quản lý Đường bộ III đề xuất Tổng cục Đường bộ cấm tham gia đấu thầu các dự án sử dụng vốn bảo trì đường bộ đối với nhà thầu Công ty TNHH Tân Khánh Hòa KH có địa chỉ tại Thôn Đông, xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.