Đời sống

Một nhà thuốc găm khẩu trang y tế bị phạt 20 triệu đồng

03/02/2020, 21:29

Quản lý thị trường Đắk Lắk lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng và đang xem xét rút Giấy phép kinh doanh một nhà thuốc găm hàng khẩu trang y tế.

img
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk kiểm tra và phát hiện nhà thuốc Mạnh Đức có một thùng cát tông bên trong đựng 39 hộp với 1.950 khẩu trang y tế nhưng lại thông báo đã hết hàng.

Tối 3/2, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, lực lượng quản lý thị trường vừa kiểm tra và phát hiện 1 nhà thuốc tây có hành vi găm hàng khẩu trang y tế trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc trên còn vi phạm không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc.

“Theo quy định, cả 2 hành vi trên, nhà thuốc sẽ bị xử phạt hành từ 28 đến 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 đến 6 tháng. Hiện Cục Quản lý thị trường đã ra quyết định xử phạt nhà thuốc 20 triệu đồng về hành vi găm hàng theo khoản 2, điều 47, Nghị định 185/2013/NĐ-CP. Chúng tôi đang xem xét tiếp theo để xử lý nghiêm vi phạm đối với nhà thuốc này. Giữa cơn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, không thể chấp nhận việc nhà thuốc lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, nâng giá để trục lợi", vị lãnh đạo này nói.

img
Nhà thuốc Mạnh Đức (TP Buôn Ma Thuột) bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện có hành vi găm hàng khẩu trang y tế.

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng Cục quản lý thị trường Đắk Lắk tiến hành kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP Buôn Ma Thuột). Tại thời điểm kiểm tra nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế, nhân viên nhà thuốc thông báo đã hết mặt hàng khẩu trang.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc, lực lượng chức năng phát hiện một thùng cát tông bên trong đựng 39 hộp với 1.950 khẩu trang y tế. Tại đây, nhân viên cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang trên. Sau đó, lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản xử lý theo quy định.

Theo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, nhằm giám sát và xử lý các nhà thuốc găm hàng, tăng giá các sản phẩm dùng cho việc phòng chống bệnh dịch do virus corona gây ra. Những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 133 cơ sở kinh doanh, nhà thuốc phát hiện và xử lý 4 vụ không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức ký cam kết với 123 cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh của virus corona gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.