Đời sống

Một nhóm công nhân Samsung sang nhà máy khác bị từ chối vào xưởng

13/04/2020, 16:47

Nguy cơ lây nhiễm chéo Covid-19 tại các nhà máy, khu công nghiệp là rất lớn nếu không có giám sát kịp thời.

img
Công nhân Công ty TNHH LENS Việt Nam tập trung tại nhà máy sáng 13/4. Ảnh do công nhân cung cấp.

Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các khu công nghiệp

Thông tin một ca nhiễm Covid-19 là công nhân nhà máy Samsung sáng nay đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân sống ở Bắc Giang.

Tại tỉnh này, nhiều nhà máy, khu công nghiệp (KCN) vẫn hoạt động, tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, một số doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng dịch nên nguy cơ lây chéo Covid -19 tại các điểm sản xuất hiện nay rất cao.

Khoảng 9h sáng nay, nhiều người tại Công ty TNHH LENS Việt Nam, KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang vẫn tụ tập đông người, thậm chí xáo trộn khi một nhóm công nhân từ Công ty Samsung sang hỗ trợ bị từ chối vào xưởng.

Tại Công ty TNHH Luxshare - Ict (Việt Nam) vẫn tồn tại ký túc xá trái phép thu hút hàng nghìn lao động thường xuyên tập trung đông người bất chấp quy định giãn cách xã hội...

Tương tự, tình trạng nhiều công nhân tụ tập, la cà quán xá sau giờ làm tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng diễn ra phổ biến.

Ông Bùi Hoàng Mai, Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh có 1.070 doanh nghiệp, với hơn 300.000 người lao động đang làm việc tại các KCN (tăng hơn 7.000 người so với cuối năm 2019).

Sau khi nhân viên tại Công ty TNHH Samsung Việt Nam dương tính với Covid - 19, các đơn bị của tỉnh cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đang tiến hành kiểm tra, rà soát, tăng cường chỉ đạo, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh, giảm tối đa nguy cơ lây chéo trong cộng đồng và các doanh nghiệp tại các KCN.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định đã tập huấn nghiệp vụ, kết nối trực tuyến, yêu cầu bộ phận y tế tại các doanh nghiệp báo cáo hàng ngày tình hình dịch bệnh...

Tương tự, với hơn 100.000 công nhân tại các KCN, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang cho biết đã chỉ đạo thành lập các tổ giám sát, phòng dịch tại các doanh nghiệp trong KCN. Nhà ăn phải có buồng kính riêng cho từng người, khi lao động, đi lại người lao động phải cách nhau 2m, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay phòng dịch...

Samsung làm gì sau khi có nhân viên nhiễm Covid-19?

Là doanh nghiệp lớn, đang thu hút hàng trăm lao động, đại diện Công ty Samsung Việt Nam cho biết đã chủ động nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 tại tất cả các nhà máy bao gồm việc liên tục cập nhật, đào tạo và hướng dẫn nhân viên các phương pháp phòng chống dịch bệnh.

Công ty phát khẩu trang, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại các cổng nhà máy, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, thường xuyên khử trùng trong nhà máy.

Hiện tại, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Samsung Việt Nam đang tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội trong công ty bằng cách bố trí làm việc từ xa với các nhân viên khối hỗ trợ sản xuất.

img
Hàng nghìn người tụ tập tại ký túc xá trái phép của Công ty TNHH Luxshare - Ict (Việt Nam) tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang bất chấp quy định giãn cách xã hội.

Tại các khu vực nhà ăn, Samsung Việt Nam đã lắp đặt vách ngăn giữa bàn ăn nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các nhân viên khi ăn và bố trí giãn khoảng cách xếp hàng lấy đồ ăn.

Các nhân viên được kiểm tra nhiệt độ đồng thời được yêu cầu đứng cách nhau 2 mét khi xếp hàng lên xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.