Đời sống

Một nông dân tặng 10 tấn cá đến người dân ở khu cách ly TP.HCM và Bạc Liêu

25/07/2021, 11:55

Một nông dân ở Bạc Liêu đã gửi tặng 10 tấn cá đặc sản thương phẩm để ủng hộ bà con khu cách ly, phong tỏa tại TP.HCM và tỉnh Bạc Liêu.

Thông qua Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, anh Phan Khắc Nhật Tiến (SN 1976, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu) đã gửi tặng 10 tấn cá đặc sản thương phẩm để ủng hộ bà con trong khu cách ly, khu phong tỏa tại TP.HCM và tỉnh Bạc Liêu (mỗi địa phương 5 tấn cá).

Hiện tại, thông qua Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, anh Tiến đã ủng hộ 1 tấn cá cho người dân ở TP.HCM và 2 tấn cá cho người dân Bạc Liêu trong khu vực cách ly tập trung.

img

Số lượng cá đặc sản được anh Tiến ủng hộ đến bà con khó khăn khu vực cách ly ở Bạc Liêu.

7 tấn cá còn lại, khi nào Hội Nông dân tỉnh cho, anh Tiến sẽ thu hoạch tiếp tục để gửi đi cho bà con.

Đây là nghĩa cử đáng trân quý của anh Tiến, thể hiện sự chia sẻ với những người dân gặp khó khăn, nhất là người lao động ở khu vực bị cách ly, khu vực phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Anh Phan Khắc Nhật Tiến chia sẻ: “Tôi nuôi phần lớn là cá đặc sản, vẫn xuất bán bình thường, nhưng thấy dịch bệnh Covid-19 phức tạp, người dân gặp khó khăn, nhất là người dân ở khu cách ly, khu vực phong tỏa, nên tôi muốn chia sẻ, giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn trong thời gian cách ly”.

img

img

Số lượng cá sẵn sàng trao cho người dân ở trong khu vực cách ly tập trung, khu vực phong tỏa ở TP.HCM và Bạc Liêu.

Anh Phan Khắc Nhật Tiến được biết đến là một nông dân sản xuất giỏi của tỉnh Bạc Liêu. Năm 2020, anh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bình chọn là 1 trong 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

Trong những năm qua, với diện tích hơn 30ha đất, anh Tiến nuôi tôm, lươn và nhiều loài cá đặc sản khác nhau như cá hô, cá chuỗi ngọc, cá đối mục, cá lăng…

Trung bình mỗi năm, anh Tiến xuất bán ra thị trường khoảng 400 - 500 tấn cá đặc sản các loại, thu lãi hàng tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.