Xã hội

Một nữ du khách Hà Nội đuối nước, tử vong trên biển Quan Lạn

06/06/2023, 05:45

Bốn du khách đến từ Hà Nội khi đi tắm biển ở xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bị đuối nước, khiến một người tử vong.

Đêm 5/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một cơ quan chức năng ở xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một nhóm du khách bị đuối nước, khiến một người tử vong.

Đến khoảng 4h ngày 5/6, 4 người phụ nữ trong đoàn gồm bà Nguyễn Thị Kim S., bà Vũ Thị N. (đều sinh năm 1962), bà Trần Thị H. (sinh năm 1957) và bà Tống Thị L. (sinh năm 1949) ra khu vực bãi biển Đầu Núi, xã Quan Lạn để tắm trước.

Lúc này, thời tiết biển động, có sóng to, 4 nữ du khách trên tuổi đã cao và một số người không biết bơi, lại đi ra khu vực quá sâu, nên bị sóng đẩy ra ngoài dẫn đến đuối nước.

img

Lực lượng chức năng ở địa phương tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển Quan Lạn

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/6, đoàn khách du lịch gồm 45 người ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đi du lịch ra xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn.

Ngay khi phát hiện 4 phụ nữ bị đuối nước, một số thanh niên có mặt tại bãi biển đã nhanh chóng bơi ra, cứu các nạn nhân vào bờ để sơ cứu. Tuy nhiên, bà Vũ Thị N. khi đưa được lên bờ đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, UBND xã Quan Lạn cùng với các lực lượng y tế, công an, quân đội… đã có mặt kịp thời đưa các nạn nhân đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Trong đó, bà Trần Thị H., Tống Thị L. đang được theo dõi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quan Lạn, hiện sức khỏe đã ổn định.

Bà Nguyễn Thị K. được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn cấp cứu và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

UBND xã Quan Lạn đã cùng Phòng khám đa khoa Quan Lạn, Trạm y tế Quan Lạn đã hỗ trợ các phương tiện cấp cứu các du khách, liên hệ với gia đình các nạn nhân để thông báo về tình hình.

Đồng thời, kịp thời thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Kim S. cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và hỗ trợ cho gia đình bà Vũ Thị N. 5 triệu đồng để lo việc thuê phương tiện đưa thi thể về gia đình.

Được biết, khu vực bãi tắm Quan Lạn có nhiều chỗ sâu do nước và sóng lớn, địa phương đã có cảnh báo về mối nguy hiểm, các nhà hàng cũng đã ký cam kết nhắc nhở du khách không tắm biển khi không an toàn, song do 4 người đều lội ra xa nên đã xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.