An ninh hình sự

Một nữ sinh lớp 10 bị “chấn động não” do bị hàng xóm hành hung

Một nữ sinh lớp 10 ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh bị chủ cửa hàng tạp hóa hành hung gây “chấn động não”.

Phản ánh với PV báo Giao thông, chị Bùi Thị Nguyệt (42 tuổi, xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), vào chiều ngày 16/1, con gái của chị này là em Thái Bùi Thùy L. (đang học lớp 10) cùng với một bạn gái đi xe đạp điện đến quán tạp hóa của người hàng xóm là anh Thái Văn Tình (39 tuổi) để mua kim khâu may vá quần áo.

img

Em L. bị chấn thương não do bị hành hung

Khi đến nơi, em L. đứng ngoài xe, còn người bạn đi vào thì thấy anh Tình đang đứng bán quán nên hỏi mua 2 cái kim khâu. Khi người bạn của em này lấy 20.000 đồng ra trả thì bị chủ quán từ chối không bán lẻ. Bạn của em L. nghe vậy thì từ chối mua và rời đi. Khi ra ngoài xe nơi em L. đang đứng đợi, bạn gái này kể lại sự việc cho bạn. Lúc này, em L. nói với người bạn: “Mi (mày) mua nhiều làm chi, về khâu mồm à”.

Anh Tình sau đó đuổi theo, kéo người bạn của em L. ngồi phía sau xe ngã xuống đường. Chưa dừng lại, anh này tiếp tục dùng tay chân đánh và dẫm đạp liên tiếp vào người của em L.. Sau khi hành hung em L., người đàn ông này bỏ về nhà.

Sau đó, L. được bạn chở về nhà trong tình trạng hoảng loạn, bầm tím mặt mày và một số bộ phận trên cơ thể. Nhận thấy tình trạng con gái như vậy, gia đình đã đưa con nhập viện đa khoa huyện Đức Thọ nhưng tình trạng không thuyên giảm nên chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em L. bị chấn động não do bị đánh. Sau 1 tuần điều trị ở bệnh viện được cho xuất viện về nhà.

Theo chị Nguyệt, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã làm đơn tố cáo anh Tình tới Công an xã Lâm Trung Thủy, yêu cầu xử lý chủ cửa hàng tạp hóa về hành vi cố ý gây thương tích cho người dưới 16 tuổi.

"Kết quả tỷ lệ thương tật mà anh Tình gây ra cho con tôi được kết luận là 6%. Con gái tôi đang rất khỏe mạnh, bây giờ bị anh Tình đánh thành ra thế này khiến vợ chồng tôi rất đau lòng", chị Nguyệt nói.

Cũng theo chị Nguyệt, cuối năm 2021, con gái chị từng bị anh Tình vu khống ăn trộm tiền của gia đình anh này. L. được công an xã mời lên làm việc. Vụ việc này sau đó được công an điều tra và xác định em L. không phải thủ phạm.

Trao đổi với PV, ông Thái Hoàng, Trưởng Công an xã Lâm Trung Thủy cho biết: Sau khi nhận được đơn tố cáo từ gia đình bị hại, chúng tôi đã điều tra và chuyển hồ sợ vụ việc lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ cho hay, sau quá trình điều tra và lấy lời khai thì đến nay đã đủ căn cứ để khởi tố vụ án cố ý gây thương tích cho người dưới 16 tuổi.

“Kết quả giám định thương tật của em L. dù chỉ 6% nhưng do nạn nhân dưới 16 tuổi nên vẫn đủ căn cứ để khởi tố. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc thêm với gia đình nạn nhân và sẽ tiến hành xử lý vụ việc theo quy định”, Thượng tá Tuấn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.