Thời sự Quốc tế

Một nữ vận động viên Iran rời đất nước, xin tị nạn ở Hà Lan

13/01/2020, 15:03

Kimia Alizadeh là vận động viên đã giành huy chương đồng tại Olympic Rio de Janeiro 2016.

img
Nữ vận động viên Taekwondo Kimia Alizadeh.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, nữ vận động viên duy nhất của Iran từng giành huy chương Olympic bày tỏ ý định xin tị nạn và chỉ trích các nhà chức trách Iran khiến cô phải ra quyết định như vậy.

Theo NHK, nữ vận động viên Taekwondo Kimia Alizadeh đăng bình luận trên Instagram vào hôm 13/1, 2 ngày sau khi các hãng truyền thông, trong đó có truyền thông phương Tây, đưa tin cô đã rời Iran để tới Hà Lan xin tị nạn.

Kimia Alizadeh đã giành huy chương đồng tại Olympic Rio de Janeiro 2016 với chiếc khăn trùm đầu mà tất cả phụ nữ Iran đều phải đội ở nơi công cộng.

Alizadeh miêu tả bản thân mình là "một trong hàng triệu vận động viên nữ bị chèn ép ở Iran, đất nước mà họ đã cống hiến công sức trong nhiều năm qua".

Kimia Alizadeh viết rằng "chúng tôi chỉ là công cụ" đối với giới chức Iran, những người sử dụng tấm huy chương của cô vào mục đích chính trị". Cô nói thêm rằng giới chức đã chỉ trích cô khi cô tiếp tục theo đuổi môn thể thao này.

Theo Alizadeh, quyết định rời Iran của cô có thể còn khó khăn hơn việc giành huy chương vàng. Nhưng cô nói rằng cô sẽ mãi là "một người con của Iran" cho dù ở bất cứ đâu.

Hiện chính quyền Iran chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.