Đường sắt đô thị

Một phần metro trung tâm Sài Gòn tháo dỡ rào chắn trước tiến độ 2 tháng

28/04/2021, 14:00

Một phần metro tại trung tâm Sài Gòn được tháo dỡ rào chắn dự kiến vào tháng 6, tuy nhiên dự án đã hoàn thành và bàn giao trước 30/4.

img

Rào chắn công trình metro số 1 trên đường Lê Lợi (Q.1) từng bước được tháo dỡ để thi công tái lập tuyến đường trên, đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm

Sáng 28/4, ghi nhận PV Báo Giao thông tại một phần bên trong rào chắn "đất vàng" trung tâm Sài Gòn được tháo dỡ, các cửa hàng, ngân hàng... đang sửa sang chuẩn bị khai trương trở lại.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) đội ngũ kỹ sư, công nhân khẩn trương thi công tháo dỡ rào chắn bên trên ga Nhà hát Thành phố (đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) và các hạng mục liên quan nhằm hoàn thành công việc tái lập mặt bằng của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Hiện công tác thi công đã hoàn thành 100% hạng mục rải đá mặt đường, hoàn thành 100% bó vỉa dải phân cách, hoàn thành 100% bó vỉa vỉa hè. Hệ thống cống thoát nước, san rải đầm nén các lớp đá dăm đã cơ bản hoàn thành và trong đơn vị thi công sẽ tiếp tục lát gạch vỉa hè, thảm nhựa mặt đường. Song song đó, hoàn thiện lại mặt kiến trúc để hoàn trả cho các đơn vị bị ảnh hưởng trước đây.

Đại diện quản lý thi công gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) cho biết, đoạn đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur) được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trước ngày 30/4. So với tiến độ ban đầu là dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6, tuy nhiên, theo chỉ đạo của MAUR, chúng tôi đã lập lại tiến độ và huy động tối đa các nguồn lực thi công cả 3 ca ngày và đêm.

"Đến thời điểm này, tuyến đường đã trải thảm nhựa, hoàn thiện công đoạn lát vỉa hè và tổ chức sơn đường, phân luồng giao thông" đơn vi thi công cho biết.

Cũng trong ngày, MAUR sẽ tiếp tục phối hợp nhà thầu CP1b hoàn thành các hạng mục còn lại để tái lập hoàn toàn 100% mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur và bàn giao cho cơ quan quản lý.

Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã đạt được 84,26%, tổng khối lượng. Theo kế hoạch, tuyến metro số 1 dự kiến quý 4 năm 2021 sẽ chạy thử tàu đoạn trên cao để tiến đến khai thác thương mại trong năm 2022.

Hình ảnh một phần bên trên metro trung tâm Sài Gòn đã hoàn thành:

img

Mặt đường đã được trải thảm nhựa

img

Hiện, công việc tái lập như: thi công đắp trả, hệ thống cống thoát nước, san rải đầm nén các lớp đá dăm đã cơ bản hoàn thành

img

Kỹ sư trắc địa đo toạ độ, cao độ nền đường

img

Hoàn thiện lại mặt kiến trúc để hoàn trả cho các đơn vị bị ảnh hưởng trước đây

img

Một đoạn rào chắn công trình tại vị trí sát bên khách sạn đã được tháo dỡ để phục vụ đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm như: dây điện, viễn thông, chiếu sáng, cấp thoát nước

img

Các công nhân gấp rút thi công lát gạch vỉa hè

img

Khẩn trương lát gạch phần trên khu vực lối đi xuống ga ngầm

img

Tiến độ lát hối hả...

img

Đơn vị thi công lắp trả lại mái hiên khách sạn Rex sau 7 năm thi công dự án metro

img

Đoạn rào chắn được tháo dỡ, để đảm bảo an toàn thi công, khu vực này được khuyến cáo người dân hạn chế đi bộ qua lại

img

Một vị trí lối đi xuống đang được đơn vi thi công gấp rút hoàn thành trước 30/4

img

Công nhân, thợ điện lắp mái trần khu vực ga ngầm nhà ga B1img

Khu vực soát vé tự động nhà ga B1img

Quầy tiếp đón khách tới nhà ga mua vé

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.