Điều tra

Một Phó Chánh án ở miền Tây bị khởi tố

25/10/2017, 13:58

Ra quyết định được cho là trái luật, Phó Chánh án TAND TP. Sóc Trăng vừa bị khởi tố.

toa an

TAND TP. Sóc Trăng, nơi ông Bình đang công tác. Ảnh: D.K

Ngày 25/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Văn Thanh Bình, Phó chánh án TAND TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ông Bình bị khởi tố vì được cho là đã ra văn bản trái luật.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phường 2, TP. Sóc Trăng) có mua nhà của ông Đặng Văn Muôn, được công chứng xác nhận hợp pháp vào ngày 6/2/2013. Hai ngày sau, bà Ngọc bán căn nhà này cho ông Phượng  (ngụ TP.HCM) và nhận 2 tỷ đồng tiền đặt cọc. Sau đó, 2 bên thỏa thuận trong vòng một tháng, bà Ngọc phải hoàn tất thủ tục sang tên từ ông Muôn để hoàn tất thủ tục mua bán với ông Phượng.

Khi hay tin ông Muôn bán nhà, ngày 21/2/2013, vợ cũ của ông Muôn (đã ly hôn - PV) gửi đơn đến TAND tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu hủy bỏ giao dịch của ông Muôn và bà Ngọc với lý do chồng cũ (ông Muôn - PV) còn nợ tiền, đề nghị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm ông Muôn bán nhà.

Trước đó, ngày 27/2/2012, ông Muôn được TAND tỉnh Sóc Trăng quyết định có toàn quyền sử dụng, định đoạt căn nhà (được Chi cục Thi hành án TP Sóc Trăng xác nhận), nhưng thẩm phán Bình vẫn chấp nhận yêu cầu của bà vợ cũ, ra quyết định "khẩn cấp tạm thời" số 01 ngày 22/2/2012.

Quyết định này được Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho là trái luật, bởi nó đã khiến ông Muôn không sang tên được cho bà Ngọc khiến nữ giám đốc "thất hứa" với đối tác. Từ đó, ông Phượng đã kiện đòi lại 2 tỷ đồng tiền cọc, đồng thời, yêu cầu tòa buộc bà Ngọc "bồi thường thêm 2 tỷ đồng như cam kết".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.