Xã hội

Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị khiển trách vì… ký xác nhận trái quy định

12/07/2019, 21:12

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Cà Mau (Cà Mau) vừa thống nhất kỷ luật “khiển trách” đối với một Phó Chủ tịch UBND xã Tắc Vân.

img
Một Phó Chủ tịch xã ở Cà Mau bị kỷ luật vì ký xác nhận hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất trái quy định. Ảnh minh họa

Chiều tối 12/7, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Cà Mau (Cà Mau) vừa có thông báo về việc thi hành kỷ luật cán bộ, công chức.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Cà Mau đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với ông Trần Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Tắc Vân (TP Cà Mau). Ông Tài bị kỷ luật vì ký xác nhận vào 2 hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất trái quy định.

Cụ thể, hợp đồng thứ nhất, giữa bà Huỳnh Thị Nữa cùng các con với ông Lê Châu Văn và bà Châu Hồng Lịnh và hợp đồng thứ hai, giữa ông Lê Châu Văn, bà Châu Hồng Lịnh với ông Đinh Tiến Dũng và bà Phùng Phương Án.

Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy TP Cà Mau xác định, việc ông Tài đã ký xác nhận 2 hợp đồng nêu trên trái với khoản 1, khoản 2, Điều 188 Luật Đất đai năm 2013, đồng thời, trái với khoản 4, Điều 25 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về trường hợp không được chứng thực chữ ký giấy tờ, văn bản có nội dung là hợp đồng giao dịch.

Từ những hợp đồng đã nêu trên, bà Lịnh và ông Văn đã vay vốn ở một ngân hàng trên địa bàn và đến nay quá hạn, nhưng chưa thanh toán. Mặt khác, tại thửa đất nêu trên, bà Lịnh và ông Văn đã bán lại cho ông Dũng và bà Án, rồi bỏ trốn gây thiệt hại cho cá nhân và tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.