Pháp luật

Một phóng viên bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản ở Quảng Bình

21/05/2023, 19:36

Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa khởi tố, bắt tạm giam một phóng viên tạp chí về tội cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn.

Ngày 21/5, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Toàn (27 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) - phóng viên của một tờ tạp chí, đã được cấp thẻ nhà báo và Trần Thị Nhung (35 tuổi, trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới) về tội cưỡng đoạt tài sản.

img

Đối tượng Lê Toàn tại cơ quan công an

Hiện, Công an TP Đồng Hới đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo CQĐT, sau khi phát hiện một số cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có dấu hiệu sai phạm, Toàn và Nhung đã tìm gặp các chủ cơ sở này.

Lúc gặp, Toàn xuất trình thẻ nhà báo, khoe có nhiều mối quan hệ rộng và cung cấp một số thông tin mang tính đe dọa, yêu cầu phải đưa cho Toàn số tiền hàng chục triệu đồng để Toàn bỏ qua mọi chuyện.

Nếu không đưa tiền, Toàn sẽ viết bài đăng báo phản ánh sai phạm, khiến cho các cơ sở này buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Ngày 19/5, sau một số lần trực tiếp gặp gỡ và đe dọa, Toàn đã điện thoại và yêu cầu anh L.C.H. (chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch) tại huyện Bố Trạch phải vào TP Đồng Hới để đưa tiền cho Toàn, nếu không sẽ viết bài đăng báo.

Lo sợ hoạt động kinh doanh của gia đình bị đình chỉ nên trưa cùng ngày, anh H. đã trực tiếp vào gặp và đưa cho Lê Toàn 30 triệu đồng tại một nhà hàng ở TP Đồng Hới.

Nắm được thông tin vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Đồng Hới triệu tập, đấu tranh với Lê Toàn cùng Trần Thị Nhung về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.