An ninh hình sự

Một phụ nữ bị lừa 55 triệu đồng vì ham "tiền lời trên mạng" ở Cà Mau

06/06/2022, 00:23

Một người phụ nữ ở Cà Mau đến công an trình báo bị lừa 55 triệu đồng vì làm cộng tác viên bán hàng cho một người không quen biết trên mạng.

Ngày 5/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, cơ quan chức năng ở Cà Mau đang xác minh, làm rõ trình báo của một người phụ nữ trên địa bàn về việc người này bị lừa 55 triệu đồng, vì làm cộng tác viên bán hàng cho một người không quen biết trên mạng xã hội.

Người trình báo bị lừa là chị N.M.X. (20 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

img

Một đoạn tin nhắn hướng dẫn chị X. thao tác trên mạng xã hội.

Chia sẻ với báo chí về vụ việc của mình, chị X. cho biết, chị thấy trên mạng xã hội có đăng quảng cáo nội dung tuyển cộng tác viên mua bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và trả hoa hồng từ 10 - 20% giá trị đơn hàng.

“Thấy trả tiền hoa hồng cao, nên tôi nhận làm cộng tác viên mua bán hàng. Khi đó, họ gửi một đường link sản phẩm thật trên các sàn thương mại điện tử yêu cầu tạo đơn hàng và thanh toán. Sau đó, hệ thống sẽ hoàn tiền, kèm theo hoa hồng”, chị X. kể.

Cũng theo chị X., với 3 đơn hàng đầu, chị được hoàn tiền như đã hứa và kèm hoa hồng. Những lần tiếp theo, với số lượng đơn hàng và số tiền lớn hơn thì họ viện đủ lý do như: cú pháp soạn tin bị sai; hệ thống bị lỗi… để không hoàn tiền.

“Tôi muốn nhận lại số tiền 55 triệu đồng, họ bảo phải chuyển khoản thêm tiền cho đơn hàng khoảng 63 triệu đồng, nếu không sẽ bị mất toàn bộ tiền trước đó. Thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo nên tôi đến cơ quan công an trình báo”, chị X. chia sẻ.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, thời gian gần đây, các đối tượng lợi dụng sau dịch Covid-19 nhiều người gặp khó khăn về tài chính, thiếu việc làm nên liên tục sử dụng các tin nhắn điện thoại, Zalo, Facebook kêu gọi tuyển cộng tác viên mua bán hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi đã chuyển tiền cho nhóm lừa đảo, bị hại với tâm lý muốn nhận lại tiền, lại tin vào lời hứa số tiền chuyển vào sẽ được hoàn trả, nên liên tục chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện đã bị lừa thì bị các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.