An ninh hình sự

Một phụ nữ bị kẻ cho vay nặng lãi đánh bằng dây điện, dọa giết

09/02/2023, 17:27

Nam thanh niên cho vay nặng lãi ở Quảng Ngãi đã có hành vi dọa giết con nợ vì người này không có khả năng trả nợ.

Ngày 9/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã triệt phá nhóm đối tượng liên quan cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản và đánh bạc dưới hình thức số đề. Đáng nói, kẻ cho vay nặng lãi đã đánh con nợ bằng dây điện dẫn đến thương tích.

img

Cơ quan Công an khám xét nhà bà Sâm và ngăn chặn vụ việc. Ảnh: CA

Theo đó, qua trinh sát nắm địa bàn, Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện Từ Thanh Vương (35 tuổi, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) có hành vi đánh một người phụ nữ bằng dây điện khiến người này kêu cứu.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã ập vào căn nhà nơi người phụ nữ đang kêu cứu và ngăn chặn hành vi đánh người của Vương.

Qua làm việc, cơ quan công an xác định người bị Vương dùng đoạn dây điện đánh đập gây thương tích để đòi nợ là bà Đ.T.A. (35 tuổi, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa).

Hồ sơ vụ việc cho thấy, bà A. đã vay của Vương một số tiền với lãi suất 183%/năm. Do lãi suất quá cao, bà A. lâm vào tình cảnh khó khăn, không thể trả được gốc lẫn lãi. Bực tức vì bà A. nhiều lần không thanh toán nợ, Vương đã gọi điện dọa giết nếu bà A. không trả nợ (tổng gốc và lãi được xác định là 21 triệu đồng).

Tuy nhiên, bà A. vẫn không có tiền để trả và lẩn trốn nên Vương liên tục tìm kiếm.

Vừa qua, Vương gặp bà A. tại nhà bà Nguyễn Thị Sâm (43 tuổi, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi). Tại đây, Vương đã dùng dây diện đánh bà A. gây bầm tụ máu trên vai.

img

Đối tượng Từ Thanh Vương. Ảnh: CA

Làm việc với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi, Vương thừa nhận mục đích đánh bà A. vì đã tìm bà A. nhiều lần để thu nợ nhưng bất thành, nhiều lần gọi điện đòi nợ, thậm chí dọa giết nhưng bà A. vẫn lẩn tránh không trả nợ cho Vương.

Trong quá trình mở rộng điều tra, Công an Quảng Ngãi còn phát hiện Vương cùng bà Nguyễn Thị Sâm 43 tuổi đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao gấp 9,15 lần lãi suất cao nhất mà luật dân sự quy định.

Khám xét nhà bà Sâm phát hiện hàng chục căn cước công dân và giấy tờ đất mà người vay cầm cố.

Ngoài hoạt động cho vay, cơ quan công an còn phát hiện bà Sâm còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.