Độc - Lạ

Một phụ nữ New York bị truy tố vì... cưới 1 lúc 8 chồng

11/04/2015, 18:40

Một phụ nữ quốc tịch Mỹ bị Toà án tại quận Bronx, bang New York truy tố tội... cưới 1 lúc 8 chồng.

Bên tay phải
Bị cáo Liana Barrientos, 39 tuổi (bên tay phải) đối mặt với 2 cáo buộc gian đối hình sự nghiêm trọng

Tại phiên toà diễn ra hôm 9/4, người phụ nữ tên Liana Barrientos, 39 tuổi bị 2 cáo buộc tội gian dối hình sự nghiêm trọng khi kết hôn giả cùng 8 người đàn ông đến từ Ai Cập, Thổ Nhỹ Kỳ, Georgia cùng nhiều nước khác bị gắn “cờ đỏ” của Cơ quan An ninh nội địa Mỹ để đưa họ danh chính ngôn thuận trở thành công dân Mỹ và đổi lấy tiền.

Được biết, Cục quan Hải quan và Nhập cảnh Mỹ (ICE) là một cơ quan thuộc Bộ An ninh Nội địa Liên bang Mỹ đánh dấu một số nước với biểu tượng “lá cờ đỏ” để ngăn chặn “việc xuất khẩu bất hợp pháp các mặt hàng nhạy cảm như súng đạn và công nghệ chiến lược Mỹ” đồng thời bảo vệ “thành tựu công nghệ của Mỹ”.

Lần kết hôn thứ 8 là với Rashid Rajput, người Pakistan. Năm 2006, Rajput bị Cục quan Hải quan và Nhập cảnh Mỹ (ICE) trục xuất về Pakistan vì liên quan tới nhiều tuyên bố đe doạ khủng bố nước Mỹ.

Barrientos bị bắt từ tháng 11 năm ngoái sau khi nộp đơn xin kết hôn với người chồng tên Salle Keita người Mali khiến các nhà chức trách dấy lên nghi ngờ. Từ mối nghi vấn đó, giới điều tra bắt đầu truy lùng và phát hiện tiểu sử một loạt các cuộc đăng ký hôn nhân tại các thị trấn khác nhau thuộc bang New York với nhiều người chồng mang quốc tịch khác nhau.

Riêng trong năm 2002, người phụ nữ này đã lấy liền 6 chồng. Trong khi đó, Barrientos khai trong tờ đơn xin kết hôn rằng Keita là người chồng đầu tiên và duy nhất. Ông Jessica Lupo – Trợ lý Luật sư Quận cho biết, hiện nay, bà Barrientos vẫn trong tình trạng hôn nhân với 4 người đàn ông. Khi các điều tra viên xét hỏi về cuộc hôn nhân với người chồng tên Vakhtang Dzneladze, quốc tịch Georgia để hợp pháp hoá quốc tịch Mỹ, bà Barrientos thừa nhận đã “ăn tiền từ các cuộc hôn nhân đó”.

Thế nhưng, tại phiên toà xét xử, trước vành móng ngựa, bà Barrientos xoay xoay chiếc nhẫn cưới bên tay trái và lắc đầu nguầy nguậy nói: “ Tôi không có tội”. Nếu 2 tội danh gian lận nghiêm trọng đối với bà Barrientos được thành lập, bà sẽ đối mặt với mức phạt tù lên tới 4 năm cho mỗi tội danh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.